Banner top danh mục

Mỹ phẩm Việt đã chia sẻ các bí quyết làm đẹp truyền thống như thế nào?

Admin
15/01/2021 08:49:00

Thương hiệu Mỹ phẩm xanh BiMore là một trong những đại diện tiêu biểu của ngành mỹ phẩm nội địa khi đã góp phần gìn giữ và tôn vinh nét đẹp Á Đông qua các sản phẩm đột phá của mình.

Không chỉ trang phục, âm nhạc hay ẩm thực mới là những giá trị văn hóa truyền thống cần phải gìn giữ, mà đến cả những yếu tố đơn giản nhất trong nếp sống, ví dụ như thói quen chăm sóc cơ thể hay những bí quyết làm đẹp riêng của phụ nữ cũng là một phần không thể thiếu để tạo nên bức tranh văn hóa riêng của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, khi thị trường mỹ phẩm bị thống trị bởi các tập đoàn quốc tế lớn, thì trọng trách gìn giữ, tôn vinh và chia sẻ những nét đẹp trong văn hóa làm đẹp thuần Việt dường như được trao cho những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Mỹ phẩm xanh BiMore chính là một trong những thương hiệu đã và đang liên tục khai thác thị trường theo hướng này để tạo ra bản sắc riêng cho sản phẩm.

Nhắc đến các sản phẩm lấy cảm hứng từ bí quyết làm đẹp dân gian của BiMore, có lẽ khách hàng thân thiết của thương hiệu này sẽ nghĩ ngay đến dòng sản phẩm chăm sóc tóc thảo dược. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của BiMore là Hỗn hợp ủ tóc 6in1, được đúc kết từ chính kinh nghiệm kích thích mọc tóc, giảm rụng tóc hiệu quả được truyền lại từ thế hệ trước. Thành phần chính trong sản phẩm này là các loại tinh dầu từ thảo mộc được phụ nữ Việt yêu chuộng hàng trăm năm qua như hương nhu, bạc hà, vỏ bưởi, được tính toán tỷ lệ hoàn hảo để đưa vào công thức dễ sử dụng trong nhịp sống hiện đại. Hương nhu cũng là thành phần chính tạo nên một sản phẩm đặc trưng khác của BiMore là Nước hương nhu dưỡng tóc sau gội, tái hiện thói quen dưỡng thơm tóc, mượt tóc bằng thảo dược mà không cần dùng hương liệu nhân tạo của phụ nữ Á Đông.

Nhắc đến thành phần làm đẹp của riêng người Việt, thì lại càng không thể không nhắc tới gấc – thế mạnh đáng tự hào nhất của Mỹ phẩm xanh BiMore. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, BiMore đã tập trung nghiên cứu các công thức mỹ phẩm chứa dầu gấc và tinh chất từ gấc như Son dưỡng gấc, Xà phòng gấc, và sau này ra mắt bài bản dòng sản phẩm BiMore Cochinchin. Từ đó, thói quen dưỡng da với dầu gấc của phụ nữ Việt không còn dừng lại ở những bước chăm sóc mộc mạc, dân dã nữa, mà trở nên chuyên nghiệp và cao cấp hơn với Mặt nạ cotton gấc, Bơ gấc dưỡng da tay chân và Kem gấc xương rồng dưỡng sáng, mờ thâm hiệu quả. 

Từ thành công của dòng mỹ phẩm gấc BiMore Cochinchin, ta mới có thể rút ra một kinh nghiệm rằng: Muốn duy trì và tôn vinh những bí quyết làm đẹp truyền thống, không thể cứ sao chép y nguyên những cách làm đẹp cũ trong bối cảnh đời sống mới. Các thương hiệu mỹ phẩm Việt phải chủ động tìm tòi, nghiên cứu để đưa các thành phần truyền thống vào các công thức mỹ phẩm hiện đại, sử dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến để tạo ra các sản phẩm an toàn, hiệu quả. Điều này không chỉ được BiMore ứng dụng trong các loại mỹ phẩm dưỡng da, dưỡng tóc, mà còn được phát huy trong các công thức chăm sóc cá nhân, chăm sóc vùng nhạy cảm. Sản phẩm Vệ sinh nữ Y-Zone của thương hiệu này chính là ví dụ mẫu mực của sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Các nguyên liệu chăm sóc phụ khoa trong Đông y như đương quy, ngải cứu được chiết xuất theo công nghệ mới, đưa vào công thức tiện dụng, an toàn, không gây khô rát. Những sản phẩm như thế này giúp phụ nữ Việt tự tin với những công thức dành riêng cho người Việt, tôn vinh truyền thống mà không sợ sa đà vào những mẹo dân gian phản khoa học, yên tâm làm đẹp văn minh và lành tính.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Kiểu nước hoa độc đáo khiến mọi người sốt sình sịch săn lùng thời gian gần đây

  • Trang điểm cho cả mắt và má chỉ bằng một hộp này?

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...