Banner top danh mục

7 cách tĩnh tâm giúp bạn có cuộc sống an nhiên

Garden
04/05/2020 13:46:00

Cuộc sống an nhiên là niềm mong ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để cảm thấy hạnh phúc. Vậy bí quyết để có cuộc sống an nhiên là gì?

Cuộc sống quá bộn bề như hiện nay khiến bạn phải đối mặt với nhiều mệt mỏi, stress và kể cả những lúc không kiềm chế được sự nóng nảy của bản thân. Đôi khi bạn chưa làm chủ bản thân vì chưa tìm được sự bình yên từ trong tâm hồn bạn. Nếu biết cách kiềm chế, tĩnh tâm thì mọi buồn phiền, áp lực trong bạn sẽ dần được rũ bỏ. Bạn sẽ cảm thấy lòng bình yên để tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống. Dưới đây là một số bí kíp nhỏ giúp bạn tĩnh tâm hơn trong cuộc sống.

 

1. Chế độ tập thể dục hợp lý

Để cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, bạn nên rèn luyện thói quén tập thể dục mỗi ngày bằng một số bài tập cơ bản như yoga, đi bộ hay chạy bộ.

Đi bộ, chạy bộ

Chỉ với 5-10 phút mỗi ngày cho bài tập đi bộ hoặc chạy bộ tại chỗ sẽ giúp cơ thể bạn được giải phóng. Từ đó, cơ thể sẽ tiết ra chất endorphin giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tăng khả năng tập trung, làm việc hiệu quả hơn. Với những bài tập trong thời gian ngắn ở cường độ cao để kích thích sản sinh nhiều endorphin. Bạn có thể kết hợp với một số bài tập khác như squat hay cử tạ sau khi cơ thể đã được làm nóng bằng việc đi bộ hoặc chạy bộ.

Tập yoga

Khi bạn thả mình vào bài tập yoga sẽ là lúc tâm hồn bạn được tĩnh tâm, giúp bạn xua tan buồn phiền, áp lực. Đến với yoga, bạn sẽ có hướng nhìn tích cực hơn cho mọi sự việc diễn ra trong cuộc sống, từ đó mà bạn có cách giải quyết các mối bận tâm khác dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, tập yoga cũng là phương pháp rèn luyện sức khỏe vô cùng hiệu quả. Những tư thế trong bài tập yoga không chỉ giúp bạn có thân hình đẹp mà còn tác động bên trong cơ thể. Bạn sẽ nhận thấy sức khỏe của bản thân cải thiện rõ rệt.

 

(Ảnh: freepik)

 

2. Học cách giúp đỡ người khác

Việc bạn giúp đỡ một ai đó sẽ là cách để bạn tiếp xúc, kết nối nhiều hơn với thế giới xung quanh. Khi làm việc tốt, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, tự hào về bản thân, những căng thẳng cũng được giảm bớt. Thậm chí việc làm này còn giúp cho hệ tim mạch, hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn.

 

3. Nghe nhạc

Nghe nhạc là một trong những hình thức giải trí được nhiều người lựa chọn mỗi khi cảm thấy không vui. Âm nhạc sẽ làm bạn hòa mình với những giai đoạn, lời bài hát, tạm thời giúp bạn quên đi nỗi buồn, niềm đau. Khi chìm đắm vào âm nhạc, bạn sẽ không còn thời gian, tâm trí để để tâm đến những suy nghĩ tiêu cực khác.

 

4. Đi dã ngoại

Một chuyến dã ngoại sẽ là cơ hội để bạn đến gần hơn với thiên nhiên, cũng là cách để bạn gần gũi với người thân, bạn bè. Những hoạt động vui chơi tập thể sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

 

5. Chơi đùa với thú cưng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng khi bạn chơi đùa, dành thời gian cho thú cưng sẽ giúp bạn điều hòa nhịp tim, huyết áp. Đó cũng là cách để giúp bạn cảm thấy vui vẻ, không còn cô đơn.

 

(Ảnh: life)

 

6. Thư giãn, nghỉ ngơi

Sau khoảng thời gian học tập, làm việc mệt mỏi, căng thẳng thì bạn cần sắp xếp thời gian thư giãn hợp lý để nạp năng lương cho cơ thể tiếp tục hoạt động. Hãy dành thời gian trò chuyện cùng bạn bè, dạo phố,... để tinh thần thoải mái, tập trung hơn.

 

7. Chăm sóc cây cảnh

Thú vui trồng rau, chăm sóc cây cảnh là một cách giảm stress cực kỳ hiệu quả. Thú vui này không chỉ xua tan bộn bề trong cuộc sống mà còn là cách để kéo dài tuổi thọ nữa đấy.

Hãy nhớ dù có gặp bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống, cũng phải thật bình tĩnh, giữ “cái đầu lạnh” để giải quyết nhanh chóng. Hãy rèn luyện sức khỏe và tâm hồn bằng những bí quyết trên nhé.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...