Banner top danh mục

2021 rồi, đừng tẩy da chết như “người tối cổ” nữa!

Admin
04/01/2021 17:15:00

Người ta thì có làn da mịn màng sáng khỏe nhờ tẩy tế bào chết, còn bạn thì có làn da kích ứng thâm sạm vì thói quen này. Hãy cùng giải mã tại sao.


Tẩy tế bào chết là một bước làm sạch da quan trọng giúp ngừa mụn, tăng cường khả năng thẩm thấu của mỹ phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết sai cách lại gây tổn thương da trầm trọng. Nếu thực sự muốn nâng cấp làn da trong năm 2021 thì hãy thử kiểm điểm lại xem mình có mắc phải những “tội tày đình” khi tẩy da chết dưới đây không nhé. 

 

1. Kỳ cọ như thể có thù với làn da

 


(Ảnh: paiskincare)


Bạn xem những bộ phim Hàn Quốc có cảnh trong nhà tắm công cộng với hành động kỳ cọ cho nhau đến khi làn da đỏ lựng lên? Xin đừng bắt chước, vì sau đó da sẽ bị tổn thương nặng nề, thậm chí không khác gì chịu tác động của “kem trộn”. 

 

2. Lạm dụng sản phẩm hàng ngày

Thấy các chị em đồn rằng dùng mỹ phẩm phải càng chăm thì mới càng mau thấy hiệu quả, thế là bạn lấy sản phẩm tẩy tế bào chết ra dùng hàng ngày, thậm chí cả sáng cả tối? Đây chính là lỗi sai khiến da bị tổn thương và bào mòn. Bạn cần phải tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, ngoài ra, còn phải sắp xếp cho phù hợp với tình trạng của da.

Nhìn chung, bạn nên bắt đầu tẩy tế bào chết với tần suất một lần mỗi tuần, rồi tùy vào sự thích nghi của da mà tăng dần lên. Tùy vào độ nhạy cảm của từng vùng da, bạn cũng có thể thay đổi tần suất này. Ví dụ, với da toàn thân, với các vùng da dày và ít nhạy cảm như đầu gối, khuỷu tay, gót chân, bạn có thể tẩy tế bào chết cách ngày. Còn với da mặt, không nên tẩy tế bào chết quá ba lần mỗi tuần. 

 

3. Dùng sản phẩm không hợp với mình

 


(Ảnh: bioclarity)


Đây chính là yếu tố quyết định “thành bại” khi bạn tẩy tế bào chết. Thậm chí, nhiều người còn tự “tạo nghiệp” khi mua sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân nhưng lại dùng cho da mặt. Kể cả làn da của bạn không quá nhạy cảm, thì cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng thành phần, cũng như cơ chế làm sạch da chết của mỗi loại mỹ phẩm. Ví dụ, nếu bạn dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng vật lý, thì không bao giờ có thể làm sạch da chết tồn đọng trong lỗ chân lông. 

 

4. Quên dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Dù có giúp làn da mịn màng sạch thoáng đến đâu, thì các sản phẩm tẩy tế bào chết cũng không giúp duy trì độ ẩm cho da. Bạn tẩy da chết đúng cách, nhưng lại quên dưỡng ẩm cho da sau đó, thì mọi nỗ lực đều “đổ sông đổ bể”. Da được tẩy tế bào chết xong sẽ rất dễ hấp thu dưỡng chất từ toner, serum, kem dưỡng, và đặc biệt là mặt nạ giấy, mặt nạ sinh học, nên bạn đừng bỏ lỡ thời điểm “vàng” này nhé!

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Cận cảnh hướng dẫn cách bôi dặm lại kem chống nắng

  • Trang điểm Tone Hồng Đất cho vẻ ngây thơ quyến rũ

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...