Banner top danh mục

HoliFrog - Tìm kiếm niềm vui từ bước rửa mặt để dưỡng da thành công

Admin
12/05/2020 08:09:00

Khi một chuyên gia PR từng làm việc với những thương hiệu rất thành công trong thị trường mỹ phẩm quyết định lập thương hiệu của riêng mình.

Tìm kiếm niềm vui từ bước rửa mặt để dưỡng da thành công: Con đường phát triển riêng biệt của một thương hiệu mỹ phẩm mới

Chúng ta đã không còn quá ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập bởi những người vốn không có chuyên môn về hóa sinh. Đôi khi, chìa khóa thành công phải đến từ kinh nghiệm và hiểu biết dày dặn của những người làm việc lâu năm trong ngành này. Trường hợp điển hình mới đây là thương hiệu HoliFrog của nhà sáng lập Emily Parr, người từng có kinh nghiệm PR với thương hiệu mỹ phẩm riêng của minh tinh điện ảnh Salma Hayek, rồi sau đó là Drunk Elephant, Briogeo, Summer Fridays, Beautycounter, Farmacy, RMS – toàn là những cái tên mà tín đồ làm đẹp quốc tế không thể không biết.

Nhờ kinh nghiệm dày dặn này, Emily Parr dường như nắm chắc trong tay khả năng phân tích để chọn ra sản phẩm nào dễ thành công hơn trên thị trường. Và cô quyết định “chào sân” với dòng sữa rửa mặt của riêng mình.Ý tưởng này đến từ một ngày nắng nóng giữa tháng 5/2018, sau khi cô chạy bộ tập thể dục. Emily đã rất chú ý đến nhu cầu của bản thân vào ngay lúc đó: Lỗ chân lông đang dồn ứ cặn kem chống nắng, mồ hôi vã ra đầy muối khiến da mất nước khô rang. Ước mong tìm được một loại sữa rửa mặt làm sạch sâu lỗ chân lông nhưng lại cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da đã thôi thúc Emily bắt tay vào với ý tưởng kinh doanh mới.

 

(Ảnh: beautybay)

 

Emily thường nói giỡn rằng: “Về chuyên môn thì tôi làm PR nhưng về bản chất thì tôi dành cả đời để rửa mặt”. Ngày thường cô rửa mặt 3 lần mỗi ngày, còn cuối tuần thì tới 4 lần mỗi ngày. Và cô tự nhận thấy rằng nhu cầu làm sạch của làn da cũng thay đổi ngay trong ngày: Rửa mặt khi ngủ dậy thì khác, mà rửa mặt sau khi tập thể dục cũng lại khác. Ý tưởng “rửa mặt theo hoàn cảnh” đã dẫn dắt hướng đi cho thương hiệu của Emily, và đến tháng 9/2019, HoliFrog đã cho ra mắt 4 loại sữa rửa mặt khác nhau, với 4 công dụng khác nhau.

Đây là hướng đi khiến Emily Parr tâm đắc, vì hiện trên thị trường mỹ phẩm chưa có thương hiệu nào coi sữa rửa mặt là sản phẩm trọng tâm thu hút người tiêu dùng. “Thị trường thế giới 2019 không cần thêm một dòng mỹ phẩm dưỡng da đầy đủ nào nữa”, đây là nhận định để Emily cùng các cộng sự chuyên tâm phát triển riêng dòng sữa rửa mặt.

Với kinh nghiệm PR mỹ phẩm nhiều năm, Emily thừa biết các thành phần thực sự đem lại hiệu quả chăm sóc da chỉ chiếm tỷ lệ phần trăm rất nhỏ trong các công thức sữa rửa mặt thông thường. Do đó, để tạo ra sự khác biệt, cô quyết tâm cùng đội ngũ nghiên cứu giảm tỷ lệ nước và chất tạo bọt xuống, nhường chỗ cho các thành phần dưỡng ẩm như nha đam, glycerin cùng các loại dầu thực vật. Cũng nhờ giảm tỷ lệ chất tạo bọt, người dùng có thể massage sản phẩm 1-2 phút trên da, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da mà không làm hỏng lớp màng ẩm tự nhiên bảo vệ da.

Tại sao một hãng sữa rửa mặt lại có tên là HoliFrog - “con ếch thần thánh”? Ý tưởng này đến khi Emily Parr đọc được một số thông tin thú vị về loài ếch: Đây là một loài động vật rất nhạy cảm với các biến đổi từ môi trường. Ếch hấp thụ mọi yếu tố từ môi trường qua da. Và với biểu tượng con ếch, Emily muốn mọi người tăng cường nhận thức về các sản phẩm mà họ sử dụng trên làn da của mình, chú ý rằng mọi thành phần mỹ phẩm đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. 4 loại sữa rửa mặt của HoliFrog cũng được đặt tên theo 4 hồ nước nổi tiếng, như một cách tạo cảm hứng về ý thức bảo vệ môi trường sống.

Trong số 4 loại sữa rửa mặt này thì sản phẩm Shasta AHA Refining Acid Wash được đánh giá là nổi bật nhất, cũng là sản phẩm đầu tiên được HoliFrog tập trung nghiên cứu. Emily vốn muốn tạo ra một loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết thật dịu nhẹ. Công thức này chứa 5% AHA, và hạn chế chất tạo bọt để không khiến da thêm nhạy cảm. Đến đầu năm 2020, HoliFrog đứa ra thị trường thêm một sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ khác, và đến tháng sáu dự kiến sẽ có một sản phẩm rửa mặt dạng bột chứa enzyme.

 

(Ảnh: guestofaguest)

 

Với sự ra đời của HoliFrog, Emily Parr muốn thay đổi một quan điểm sai lầm của nhiều người, đó là cho rằng sữa rửa mặt mà không tạo nhiều bọt thì không hiệu quả. Ngược lại, cô chú trọng đưa thật nhiều dầu thực vật vào công thức của mình, bởi chính các loại dầu này sẽ giúp hòa tan bã nhờn, bụi bẩn. Bản thân Emily Parr là người có da dầu, và cô tự trải nghiệm, rút ra bài học rằng dầu thực vật sẽ giúp làm sạch hiệu quả dầu thừa trên da, lại cung cấp nhiều dinh dưỡng khiến làn da thêm khỏe mạnh. Rất nhiều loại dầu thực vật được sử dụng trong sữa rửa mặt của HoliFrog, từ dầu hạt nho, dầu hướng dương, dầu quả bơ, dầu chùm ngây, dầu jojoba, dầu súp lơ, dầu hoa trà và dầu hắc mai biển.

Phát triển một dòng mỹ phẩm từ chính kinh nghiệm, cũng như từ chính nhu cầu của bản thân đã khiến Emily Parr dồn hết nhiệt huyết cho công việc, và “nhiệt huyết” cũng chính là chìa khóa mà cô cho rằng, tạo nên thành công cho mọi kế hoạch kinh doanh của phụ nữ. 

Nguồn: Bam Bi 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

 

Đang xử lý...