Banner top danh mục

Seed Phytonutrients - Đến cả bao bì cũng phải thật thiên nhiên

Admin
28/08/2020 09:48:00

Mỹ phẩm của Seed Phytonutrients cũng thuộc hàng "sạch nhất thế giới", có 93-100% thành phần tự nhiên, không hương liệu nhân tạo, không paraben.

Seed Phytonutrients – tên thương hiệu mỹ phẩm lạ hoắc, khó đọc và khó nhớ mà. Nhưng nó lại đang là một cái tên sáng giá trong ngành mỹ phẩm thiên nhiên thế giới, được tài trợ bởi tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ L'Oreal.

Điều thú vị mà mình thích ở người sáng lập thương hiệu này là anh ít khi tự vẽ vời nâng tầm bản thân, hiếm khi nói về tình yêu tha thiết da diết với mỹ phẩm hay các thứ liên quan đến mỹ phẩm, mà lúc nào ảnh cũng thích tôn thờ thú vui trồng trọt chăn nuôi của một người nông dân đích thực. Điều mà mình thích nữa là thương hiệu Seed Phytonutrients được thành lập dường như không phải với mục đích cạnh tranh trên thị trường mỹ phẩm, mà để trở thành một nguồn đầu ra bền vững cho nền nông nghiệp hữu cơ tại Mỹ.

Mỹ phẩm của Seed Phytonutrients cũng thuộc hàng "sạch nhất thế giới", có 93-100% thành phần tự nhiên, không hương liệu nhân tạo, không paraben. Nhưng dường như dấu ấn của Seed Phytonutrients không nằm ở những cái "bên trong" đó, mà nó gây ấn tượng từ ngay cái yếu tố "bên ngoài" - đó là những vỏ chai đựng không hề giống bất cứ thương hiệu nào khác. Bạn có bao giờ tưởng tượng ra một vỏ chai dầu gội, sữa tắm không làm bằng nhựa, không làm bằng thủy tinh, mà lại làm bằng giấy không? Đó, Seed Phytonutrients làm nên sự tưởng tượng đó! 

 

(Ảnh: pinterest)

 

Thực ra, ý tưởng và công nghệ làm vỏ chai mỹ phẩm bằng giấy không thuộc về Seed Phytonutrients, mà thuộc về một công ty mang tên Ecologic. Nhà sáng lập của Ecologic là Julie Corbett đã lên ý tưởng về một dạng chai đựng có vỏ ngoài bằng giấy tái chế, bên trong có thêm một lớp lót bằng nhựa siêu mỏng. Dạng bao bì kiểu này sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon ra môi trường tới hơn 1/3, đồng thời giảm gánh nặng về rác thải khó phân hủy.

Khoảng giữa năm 2016, nhà sáng lập của Seed Phytonutrients cùng đại diện của nhà đầu tư của L'Oreal đã gặp mặt đội ngũ của Ecologic để đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn, mong muốn sản xuất được một loại bao bì thân thiện với môi trường ở mức tối đa. Phần keo dán được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó chính lớp vỏ giấy bên ngoài sẽ được thiết kế các khớp nối chắn chắn.

Để phần vỏ giấy này không bị ẩm ướt khi đặt trong nhà tắm, một số khoáng chất từ lòng đất đã được trộn cùng với bột giấy. Và lớp lót nhựa bên trong chai được làm bằng nhựa tái chế đạt tiêu chuẩn dùng trong thực phẩm, nó mỏng hơn 60% so với dạng vỏ chai nhựa thông thường lận đó. Chính lớp lót nhựa siêu mỏng này có thể móp lại dễ dàng, giúp người dùng lấy được hết đến giọt dầu gội, sữa tắm cuối cùng trong chai, không lãng phí như khi dùng bao bì cứng kiểu cũ. 

Thiết kế bao bì này của Seed Phytonutrients là độc nhất vô nhị, xứng đáng đạt danh hiệu vô địch trong số các thiết kế bao bì thân thiện với môi trường. Chưa hết, mỗi chai sản phẩm sẽ đi kèm với một gói hạt giống tiêu chuẩn hữu cơ để người tiêu dùng có thể tiếp tục trồng cây, chung tay góp phần cải thiện môi trường sống.

Lãnh đạo của Seed Phytonutrients và Ecologic còn tuyên bố, họ muốn đưa giới hạn về bao bì thân thiện với môi trường lên một tầm cao hơn nữa. Hiện tại, bột giấy sử dụng đã là giấy tái chế, nhưng hai hãng này có tham vọng có thể tái sử dụng từ chính nguồn giấy và bìa carton trong chính hoạt động bán hàng, vận chuyển của mình, tạo thành một vòng tái chế khép kín, hạn chế tối đa rác thải ra môi trường. 

 

(Ảnh: philosophie)

 

Từ câu chuyện của Seed Phytonutrients, chúng ta có thể nhận ra rằng, chọn con đường đi dễ dàng, chọn phương án làm giống như bao nhiêu người khác đôi khi không thể mang đến hạnh phúc. Có lẽ tình yêu đối với môi trường là chưa đủ, mà nỗ lực này còn phải được thúc đẩy từ chính mong muốn được thử thách chính những điều tưởng chừng như là không thể, để tạo ra những sản phẩm tốt đến mức tối đa.

Khi phát minh ra một điều đột phá, có thể giúp mang đến những giá trị bền vững cho thế hệ tương lai, thì đó mới là làm đẹp cho đời – đúng như cốt lõi thực sự của ngành mỹ phẩm.

Nguồn: Bam Bi

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

 

Đang xử lý...