Banner top danh mục

5 bí mật ăn chay đúng cách để giữ vóc dáng hoàn hảo

Garden
09/04/2020 10:29:00

Nhiều nghiên cứu khoa học đã nhận định rằng việc ăn chay vừa tăng cường sức khoẻ vừa là phương pháp giữ gìn vóc dáng hiệu quả. Các chị em chắc chắn không thể bỏ lỡ phương pháp giữ dáng này đúng không nào? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến phái đẹp cách ăn chay đúng cách.

Ăn chay là chế độ ăn uống có sử dụng nguồn thực phẩm chủ yếu từ thực vật. Có thể sử dụng các chế phẩm từ trứng, sữa nhưng tuyệt đối không sử dụng nguồn thực phẩm từ động vật như thịt, cá, gia cầm. Chế độ ăn như vậy sẽ giúp chúng ta giảm cân, giảm mỡ, có vóc dáng cân đối. Bên cạnh đó, còn giảm cholesterol trong máu, giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường,...

Tuy nhiên, nếu bạn không ăn chay đúng cách thì không những không phát huy được hiệu quả của ăn chay mà còn khiến cơ thể thiếu hụt một số chất dinh dưỡng quan trọng. Vì vậy, để có sức khoẻ tốt cùng vóc dáng hoàn hảo, bạn cần thực hiện chế độ ăn chay theo 5 điều dưới đây.

 

1. Đảm bảo uống đủ nước

Với bất kỳ chế độ ăn nào, chúng ta đều cần đảm bảo lượng nước cho cơ thể. Đừng chủ quan rằng những thực phẩm tự nhiên từ thực vật có thể cung cấp đủ nước. Không có bất kỳ thực phẩm nào thay thế nước uống hàng ngày. Bạn có thể bổ sung nước bằng các loại nước ép từ hoa quả tự nhiên. Điều này sẽ giảm lượng đường đưa vào cơ thể và giúp cơ thể của bạn săn chắc hơn.

 

(Ảnh: healthydesigns)

 

2. Đảm bảo lượng thực phẩm cung cấp cho cơ thể

Khi thực hiện ăn chay, bạn không cần nhịn ăn để giảm cân nhưng cũng không nên ăn quá no theo sở thích. Vì có một số thực phẩm khi ăn quá nhiều sẽ làm bạn tăng cân như các loại hạt có nguồn gốc thực vật. Nếu muốn ăn chay đúng cách để giữ gìn vóc dáng, bạn cần cân bằng giữa lượng carbohydrate được hấp thụ và tiêu thụ mỗi ngày. Bởi nếu trong cơ thể có lượng carbohydrate dư thừa thì nó sẽ chuyển hoá thành chất béo khiến bạn dễ tăng cân. Hãy nhớ lựa chọn thực phẩm ít béo, ít đường để đưa vào thực đơn mỗi ngày.

 

3. Tự chế biến thức ăn

Nếu ăn chay ở ngoài tiệm, bạn sẽ không biết rõ lượng calo đưa vào cơ thể để có chế độ tập luyện phù hợp. Bạn nên tự chế biến đồ ăn chay ở nhà để có thể tăng giảm lượng gia vị, thực phẩm hợp với khẩu vị và chế độ ăn của bản thân.

 

(Ảnh: vegetarianlife)

 

4. Hạn chế các món chiên, xào

Mặc dù thực phẩm bạn sử dụng chủ yếu là quả và rau xanh, bạn vẫm nên ưu tiên các món luộc và hấp thay vì chiên, xào. Để đảm bảo ăn chay hiệu quả thì việc hạn chế dầu mỡ, đồ béo là điều cần thiết. 

 

5. Hạn chế sử dụng đường

Có một điều cần lưu ý chính là nếu bạn thường xuyên sử dụng đường trong chế biến món ăn sẽ khiến cơ thể bạn “thèm đường”. Mà các bạn biết đấy, sử dụng quá nhiều đường không thể nào giúp chúng ta giảm cân được. Nếu cảm thấy thèm đồ ngọt, bạn có thể ăn hoa quả thay vì bánh hay kẹo.

Hy vọng với 5 bí quyết ăn chay đúng cách trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về dinh dưỡng để có chế độ ăn phù hợp.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

 

Đang xử lý...