Banner top danh mục

Học phụ nữ Nhật cách giảm stress và giữ thần thái tươi tắn

Garden
27/05/2020 08:21:00

Các chị em công sở hoặc chị em bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân thì hãy tham khảo ngay các "bí kíp" để khuôn mặt luôn tươi tắn trong ngày dài nhé.

Bạn luôn thắc mắc tại sao phụ nữ Nhật luôn có làn da hồng hào, khỏe mạnh cùng thần thái tươi tắn? Bí quyết đó là nhờ một số bài tập để xả stress cho cơ thể. Những bài tập này rất đơn giản và chỉ mất vài phút nhưng rất hiệu quả trong việc giúp chị em luôn vui vẻ, tươi tắn.

 

Bài tập buổi sáng

Bước 1: Xả stress xóa tan cảm giác mệt mỏi khi mới ngủ dậy, đồng thời kích thích năng lượng của não bộ.

Cách thực hiện: 

- Đặt 2 ngón tay nằm ngang, song song ở chính giữa trán. Ấn nhẹ đồng thời đổi vị trí 2 ngón tay trên trán.

- Dùng 3 ngón tay mỗi bên đặt lên trán xen kẽ nhau, kéo từ phía trong ra 2 bên thái dương.

- Dùng 2 bàn tay đặt chồng nhau lên trán tạo thành hình chữ X, ấn nhẹ và giữ động tác này trong 10 giây.

Bước 2: Massage tai để tăng cường hoạt động trao đổi chất.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, xoay nhẹ phần dái tai rồi xoa bóp dần lên phần trên của tai.

- Kéo nhẹ nhàng phần dái tai và vành tai từ trong ra ngoài.

- Sử dụng 2 bàn tay áp nhẹ vào tai và giữ động tác này trong 10 giây.

Bước 3: Thư giãn giúp cơ mặt săn chắc

Cách thực hiện:

- Gập 4 ngón tay và massage theo hình xoắn ốc từ vị trí giữa cằm và di chuyển sang 2 bên quai hàm.

- Gập ngón giữa và ngón trỏ rồi thực hiện massage từ vị trí dưới mép đến mang tai.

- Thả lỏng ngón tay rồi đặt nhẹ nhàng lên vùng má và mắt rồi giữ động tác này trong 10 giây.

 

(Ảnh: dep)

 

Bài tập buổi trưa

Bước 4: Thư giãn đốt sống cổ

Cách thực hiện: Dùng ngón trỏ và ngón áp út của 2 bàn tay đặt lên phần xương cổ. Ấn nhẹ và đổi vị trí của 2 bên bàn tay, di chuyển từ từ giữa hai vị trí gáy và đốt sống cổ.

Bước 5: Tập thể dục cho chân sau thời gian ngồi làm việc

Cách thực hiện: 

- Lấy 2 bàn tay ôm phần cẳng chân sao cho vị trí ngón cái ở giữa cơ và xương ống chân.

- Massage nhẹ, đổi vị trí và đồng thời di chuyển tay từ trên xuống dưới theo chiều dài của cẳng chân.

 

Bài tập buổi tối

Buổi tối là thời điểm lý tưởng để chị em chăm sóc cho bản thân. Vì vậy đừng bỏ qua những động tác này để có giấc ngủ sâu hơn nhé.

Bước 6: Massage da đầu để lưu thông máu và giúp tóc luôn khỏe mạnh

Cách thực hiện: Dùng lược chải nhẹ nhàng, có thể dùng thêm tinh dầu và thực hiện massage theo ngôi tóc và trên toàn bộ da đầu trong khoảng 5 phút.

Bước 7: Chăm sóc toàn thân

Cách thực hiện: 

- Sau khi tắm xong, hãy lau khô người bằng khăn bông sạch.

- Sử dụng dầu massage hoặc kem dưỡng và thực hiện massage toàn thân để khí huyết lưu thông tốt hơn.

 

(Ảnh: bellelab)

 

Trên đây là một số bài tập thư giãn mà phụ nữ Nhật luyện tập hàng ngày để giảm stress. Các chị em cố gắng thực hiện để cơ thể luôn cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng nhé.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

 

Đang xử lý...