Banner top danh mục

Chân dung nhà sáng lập mỹ phẩm thiên nhiên Jane Iredale

Admin
10/06/2020 08:18:00

Không bùng nổ như Lush hay The Body Shop, nhưng Jane Iredale lại giống như một "khai quốc công thần" thầm lặng đặt những viên gạch đầu tiên cho ngành mỹ phẩm thiên nhiên từ thời kỳ khó khăn nhất.


Thương hiệu Jane Iredale được đặt theo tên của người phụ nữ sáng lập. Trước đây, mỹ phẩm Jane Iredale chủ yếu được bán trong các spa của Mỹ, nhưng mới đây, nó cũng đã bắt đầu được bày bán rộng rãi tại các siêu thị bình dân. Thương hiệu này được sáng lập tận 25 năm trước, cũng khá là thâm niên, và ít ai ngờ rằng, người phụ nữ đứng sau nó - Jane Iredale, vốn không phải là một người quá đam mê với việc làm đẹp.

 

Jane Iredale (Ảnh: dayspamagazine)

 

Jane Iredale vốn là giám đốc sản xuất và casting làm việc trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Mọi ý tưởng bắt đầu từ sự tò mò khi bả nhìn thái độ khó chịu của các diễn viên hay người mẫu khi trang điểm để lên hình. Dường như họ chỉ nóng lòng được lau rửa lớp trang điểm xinh đẹp lộng lẫy ấy đi ngay lập tức, và đó là khi Jane nhận ra, mỹ phẩm trang điểm thời buổi đó dễ gây kích ứng cho da như thế nào. Đến khi muốn nghỉ việc trong ngành phim ảnh, bà liền nghĩ tới việc khởi nghiệp bằng các sản phẩm trang điểm thân thiện với làn da. Bà hợp tác với một nhà hóa sinh để tạo ra thương hiệu mỹ phẩm theo ý tưởng đó.

Sản phẩm đầu tiên được tạo ra, và cũng nổi tiếng nhất của Jane Iredale, là phấn Amazing Base. Đây là loại phấn khoáng có thể dùng như phấn nền, che khuyết điểm, và có khả năng chống nắng phổ rộng. Vào thời điểm đó, chưa có một sản phẩm trang điểm nào đa năng như vậy hết, nên thay vì tiếp cận trực tiếp với số đông khách hàng, Jane Iredale gửi sản phẩm mẫu đến các cơ sở spa hay chăm sóc da liễu chuyên nghiệp, bởi vì bà tin rằng, chỉ có các chuyên gia mới biết cách tán phấn đúng kỹ thuật.

Một chuyên gia trang điểm đã thích loại phấn này ngay và bắt đầu giới thiệu sản phẩm cho các đồng nghiệp. Sau đó, các bác sĩ thẩm mỹ thường giới thiệu phấn này cho các bệnh nhân để dùng sau khi phẫu thuật. Dần dần, các bệnh nhân này lại bày tỏ mong muốn có thêm các sản phẩm tương tự, và toàn bộ dòng sản phẩm của Jane Iredale được nghiên cứu, xây dựng dựa trên nhóm thị trường này.

Jane Iredale khởi nghiệp vào đúng thời điểm mà khách hàng hoàn toàn chưa có ý niệm gì về mỹ phẩm sạch hay mỹ phẩm lành tính. Người ta còn chưa bao giờ nghĩ rằng lớp trang điểm chính là lớp bảo vệ da cho mình. Nếu như ngày nay, các loại phấn trang điểm có kèm chỉ số SPF là chuyện rất bình thường, thì ngày đó, khi nghe về một loại phấn phủ có kèm khả năng chống nắng, thậm chí khách hàng còn tưởng đây là "trò lừa đảo", một ý tưởng bất khả thi. Khách hàng hồi đó cũng không có ý thức tìm hiểu về thành phần mỹ phẩm. Jane Iredale chính là một trong những thương hiệu đầu tiên liệt kê hết bảng thành phần của mình và kiên nhẫn giải thích công dụng của từng nguyên liệu.

 

(Ảnh: activeskin)

 

Trải qua 2 thập kỷ rưỡi, Jane Iredale là người hiểu rõ nhất sự thay đổi và tiến bộ của mỹ phẩm thiên nhiên trên thị trường. Mới đây, khi trả lời phỏng vấn tạp chí Instyle, Jane thể hiện niềm đau đáu muốn sớm có một định nghĩa chuẩn xác về "thiên nhiên", và "mỹ phẩm thiên nhiên", hay "mỹ phẩm sạch".

Tuy nhiên, cách giải thích cho mong muốn này rất đơn giản: "Vì mỗi người có một tiêu chuẩn khác nhau về mỹ phẩm thiên nhiên, nên chúng ta sẽ không thể làm thỏa mãn được tất cả mọi người".

(Tư liệu được tham khảo thêm từ Instyle)

Nguồn: Bam Bi

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...