Banner top danh mục

Những thương hiệu mỹ phẩm quyên góp lợi nhuận cho hoạt động từ thiện vì phụ nữ

Admin
23/09/2020 13:54:00

Một trong những hình thức quyên góp hiện đang được nhiều thương hiệu mỹ phẩm lựa chọn, là ủng hộ cho chính các hoạt động từ thiện vì phụ nữ.

Hãng mỹ phẩm nào khi thành lập cũng khẳng định mình phục vụ cho hạnh phúc của phụ nữ. Quả thật, khi khiến phụ nữ xinh đẹp và tự tin hơn, thì các hãng mỹ phẩm thực sự đã đóng góp những giá trị hết sức tích cực đối với một nửa của thế giới. Phụ nữ ngày nay cũng rất quan tâm đến việc làm đẹp cho cả ngoại hình lẫn tâm hồn của mình. Thế nên, không chỉ muốn chọn mua những sản phẩm chất lượng tốt, nhiều người còn quan tâm đến những khía cạnh nhân văn của thương hiệu, ví dụ như có thử nghiệm trên động vật hay không, có khai thác tài nguyên gây ô nhiễm môi trường hay không.

Cũng giống như nhiều ngành kinh doanh khác, ngành mỹ phẩm cũng có hình thức trích một phần lợi nhuận để làm từ thiện, vừa là một cách để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, vừa giúp quảng bá, thu hút khách hàng. Một trong những hình thức quyên góp hiện đang được nhiều thương hiệu mỹ phẩm lựa chọn, là ủng hộ cho chính các hoạt động từ thiện vì phụ nữ. Đây là một điều hết sức thú vị và ý nghĩa, giống như là "lấy tiền của phụ nữ giàu, chia cho phụ nữ nghèo" vậy. Nếu bạn có mua sản phẩm của những thương hiệu như thế này, thì có thể nghĩ rằng, khi mình mua một tuýp kem nền, hay một thỏi son, thì cũng góp phần cho một cô bé nghèo ở đất nước xa xôi nào đó được đi học, có thêm một cơ hội dù là rất nhỏ thôi để chạm tới những hy vọng tươi sáng hơn.

 

(Ảnh: lmvh)

 

Đại diện tiêu biểu cho phong trào này là thương hiệu Fenty Beauty của "chị đại" Rihanna. Nếu bạn là tín đồ trang điểm thì chắc không thể nào chưa từng mơ tới những món đồ lấp lánh "lồng lộn" vô cùng sang chảnh của Fenty rồi chứ? Bản thân Rihanna đã thành lập Quỹ từ thiện Clara Lionel năm 2012 để tổ chức những dự án giáo dục cho hàng nghìn trẻ em gái tại Malawi. Một phần doanh thu của Fenty Beauty hiện nay được quyên góp cho Quỹ Clara Lionel. Cho nên nếu mấy bạn có muốn dành cả triệu đồng để mua mấy hộp phấn bắt sáng của Fenty thì cứ mua đi, ai chê hoang phí thì cứ nói là "Tại tui muốn làm từ thiện thôi mà!".

Một thương hiệu mỹ phẩm khác cũng được sáng lập bởi ngôi sao nổi tiếng và cũng có hoạt động từ thiện chính là Honest Beauty. Hãng này được sáng lập bởi nữ diễn viên Jessica Alba - "Thiên thần bóng tối" đã quen mặt với bao thế hệ khán giả Việt Nam. Bản thân các sản phẩm của Honest Beauty đều có công thức rất lành tính, hướng tới nhóm đối tượng các bà mẹ bỉm sữa. Nhưng Jessica Alba cũng không muốn đóng khung tương lai của phụ nữ chỉ quẩn quanh công việc bếp núc, nhà cửa. Do đó, một phần lợi nhuận của Honest Beauty được quyên góp cho các chương trình đào tạo công nghệ thông tin cho trẻ em gái.

Cái tên đình đám của ngành mỹ phẩm là Sephora cũng không đứng ngoài lề phong trào này. Nếu có dịp tới mua sắm ở Sephora, bạn có thể mua kỷ niệm cho mình một thỏi son thuộc dòng sản phẩm đặc biệt mang tên Sephora Stands Fearless Lipstick. Sephora dành tới 10 USD (hơn 200 nghìn đồng) từ lợi nhuận của mỗi thỏi son để ủng hộ cho các hoạt động hỗ trợ phụ nữ kinh doanh tự lập. Vậy mới nói, phụ nữ chúng ta cũng cần ủng hộ nhau, vì một tương lai thành công rực rỡ, muốn mua son cũng có thể tự dùng tiền của mình chứ không thể chỉ biết chờ chồng mua cho được.

Một loạt những cái tên nổi tiếng khác cũng đang đồng hành với việc cải thiện cơ hội giáo dục cho phụ nữ là Tatcha - mẹ đẻ của một loạt công thức kem nền & đồ dưỡng da "sang xịn mịn", và One Two Lash – hãng mi giả nam châm khiến bao nhiêu tín đồ mắt nai phát cuồng.

 

(Ảnh: beautypackaging)

 

Ngoài ra, hoạt động từ thiện của các thương hiệu mỹ phẩm cũng hướng tới sức khỏe của phụ nữ. IT Cosmetics – nổi tiếng với các loại kem nền và CC cream thần thánh - không ủng hộ bằng tiền mặt mà ủng hộ bằng hiện vật. Hãng này đã ủng hộ số lượng mỹ phẩm trị giá 24 triệu đô cho các phụ nữ bị ung thư, giúp họ tự tin làm đẹp và có thêm sức mạnh tinh thần khi đối mặt với ung thư. Người ngoài có thể thấy đây là việc làm phù phiếm, nhưng chính phụ nữ thì sẽ hiểu điều này có ý nghĩa như thế nào, nhất là khi phụ nữ bị ung thư thường bị tàn phá nhan sắc và từ đó cũng dễ bi quan.

Philosophy – cái tên đình đám với những chai sữa rửa mặt và mặt nạ ngủ môi – thì ủng hộ ở một lĩnh vực quan trọng không kém, đó là sức khỏe tinh thần. Trầm cảm và các bệnh lý tâm thần khác cũng là kẻ thù đáng sợ không khác gì những bệnh hiểm nghèo khác, và Philosophy đã quyết định ủng hộ khoảng 1,5 triệu đô trong suốt 4 năm qua cho các tổ chức hỗ trợ phụ nữ mắc vấn đề về tâm thần.

Trên đây chỉ là những ví dụ tiêu biểu nhất về những hoạt động ý nghĩa của các thương hiệu mỹ phẩm. Vẫn còn rất nhiều cái tên khác cũng không ngừng góp phần cải thiện cuộc sống cho phụ nữ, để thế giới đẹp hơn và đáng sống hơn. Đâu phải tất cả họ chỉ là những bóng ma tư bản chỉ biết hút tiền của những con nghiện mỹ phẩm như chúng ta?

Nguồn: Bam Bi

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

 

Đang xử lý...