Banner top danh mục

Sephora áp dụng tiêu chí mới để xếp hạng mỹ phẩm “sạch” và “xanh”

Admin
01/08/2021 20:30:00

Đây là một chương trình xếp hạng nâng cao so với hạng mục mỹ phẩm sạch Clean at Sephora trong 3 năm qua.


Ra mắt vào năm 2018, chương trình xếp hạng “Clean at Sephora” nếu ra các tiêu chí đánh giá mỹ phẩm “sạch” cho các sản phẩm được phân phối tại hệ thống mỹ phẩm Sephora. Sau 3 năm, danh sách các thành phần “bị cấm” tại Clean at Sephora đã dài gần gấp 4 lần ban đầu, nhưng đồng thời số thương hiệu đạt tiêu chuẩn này lại tăng gần gấp đôi. 

 

(Ảnh: sephora)


Tháng 7 vừa qua, Sephora tiếp tục nâng cấp hạng mục xếp hạng mới mang tên “Clean + Planet Positive”, bao gồm đầy đủ các tiêu chí cũ của hạng mục Clean at Sephora, và bổ sung thêm các tiêu chuẩn về sinh thái, bền vững với môi trường. Hiện tại mới chỉ có 18 thương hiệu được xếp vào nhóm Clean + Planet Positive này. 

Theo lời phó chủ tịch thu mua ngành hàng dưỡng da tại Sephora, tiêu chí mới về “Planet Positive” bao gồm những cam kết đối với khí hậu, thực hành sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, đóng gói bao bì có trách nhiệm và ủng hộ cho môi trường. 

 


(Ảnh: gurlgonegreen)


Đồng thời, danh sách các thành phần bị cấm trong mỹ phẩm thuộc hạng mục Clean + Planet Positive giờ đã có thêm octinoxate – thành phần chống nắng có ảnh hưởng xấu đến san hô, PFAS hay PFCs, nitromusks và polycyclic musks – hai thành phần hương liệu tổng hợp có ảnh hưởng xấu đến môi trường biển. 

Với những tiêu chí rõ ràng này, Sephora hy vọng sẽ giảm được sự nhập nhằng, chung chung của một số thuật ngữ mang tính tiếp thị như “thiên nhiên”, “xanh”, “không độc hại”, “không hóa chất”. Sephora đang cố gắng tập trung vào tính minh bạch, để khách hàng hiểu đúng ý nghĩa của từ “mỹ phẩm sạch”. 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...