Banner top danh mục

7749 vấn đề khi làm "người mẫu khỏa thân"

Admin
04/10/2021 10:32:00

Thực ra bài này là điểm danh những tình trạng khiến các chị em kém tự tin về làn da trên cơ thể.

Coi Titanic đến đoạn Rose cởi áo cho Jack vẽ thì cô gái mới lớn nào mà chẳng mong sau này mình có cơ hội khoe ra tấm thân nuột nà trước đôi mắt sáng tạo nghệ thuật? Chứ ai mà cũng phải tắt đèn rồi mới cởi áo thì các hãng mỹ phẩm dưỡng thể bán cho ai?

Mà kể cả có tắt đèn... thì vẫn có rất nhiều vấn đề trên da khiến người ta lo lắng. Một tấm lưng mịn tất nhiên khác với một tấm lưng mụn nhọt chi chít, dù là đã tắt đèn. Vậy đó, nên mặc dù tivi suốt ngày ra rả quảng cáo sữa tắm trắng da thì thực ra cái phụ nữ thực sự quan tâm là sữa tắm cho nó hết mụn lưng, mụn ngực, mụn mông, mụn đùi. Mấy bạn có thể search ra hàng nghìn bí quyết khác nhau, từ đắp mặt nạ, tẩy da chết, xịt mụn chấm mụn v.v...

 

(Ảnh: popsugar)

 

Nhưng nói thật, nếu vấn đề của mụn trên cơ thể là do viêm lỗ chân lông, thì đáp án sẽ là salicylic acid (BHA), và cách tiện nhất là xài sữa tắm chứa BHA. Còn nếu mụn đơn giản là do kích ứng, mất cân bằng độ pH, thì chọn xà phòng handmade, sữa tắm công thức dịu nhẹ để thay đổi.

Cũng vẫn chuyện mụn nhưng dường như mụn ở chỗ bắp tay lại là một phạm trù khác. Thường thì mụn ở bắp tay không có nhân như những chỗ sau lưng, dưới mông, nó chỉ sần sần thôi. Đó là bị dày sừng nang lông cho nên nếu xài BHA lại không đúng ở vị trí này đâu. Bởi vì, dày sừng nang lông là vấn đề trên bề mặt chứ không phải ở trong lỗ chân lông, do đó dù không có nhu cầu làm người mẫu khỏa thân mà chỉ muốn mặc áo sát nách thôi thì mấy bạn nên tìm hiểu sản phẩm nào đó chứa AHA.

Éo le cái là hết mụn thì đến sẹo. Sẹo lồi lõm thì đều ảnh hưởng đến vấn đề “khỏa thân trong bóng tối” - tất nhiên rồi, cho nên ai bị tình trạng này thì thủ sẵn tuýp kem trị sẹo, đừng để sẹo hình thành. Còn nếu là vết thâm thì chắc phải mặc đồ thợ lặn ngồi trên bãi biển cho nó ấn tượng, đồng thời, tiếp tục xài AHA để giúp giải quyết tâm tư này. Ngoài ra, các thể loại đặc trị mờ thâm vẫn xài cho mặt mũi (như serum, kem, dầu dưỡng...) giờ trích ra một phần để bôi cho thân thể cũng được, chúng đều có khả năng hữu dụng.

Nhưng nói thiệt, hãy chuẩn bị tinh thần chống nắng, né nắng, tẩy chay mặt trời như một con ma cà rồng thứ thiệt, vì chỉ có làm như vậy mới giúp sẹo thâm nhanh mờ và có làn da mướt rượt như Châu Tấn trong phim Họa Bì.

Thêm một hắc ám nữa, nó không dai dẳng như sẹo, nhưng mấy vết bầm tím cũng rất là khiến ta tức cái mình. Vết bầm tím do đá thúng đụng nia hoặc té xe sau khi thử chuyển qua hệ nữ chính dòng phim tốc độ thì cũng có thể khiến mấy cái váy ngắn và quần shorts bị thất sủng. Bầm tím thì không thể xài mỹ phẩm mờ thâm nhưng nên xoa bóp với dầu thảo dược, dầu massage để giảm sưng, giảm đau, lưu thông khí huyết, tan nhanh máu bầm... Có thể chưa mờ liền, nhưng đừng quá sốt ruột, tùy gu của mỗi người mà mấy cái vết bầm tím này ngó chừng nó lại càng khiêu khích sexy.

 

(Ảnh: theindependent) 

 

Còn những vấn đề khác khiến các quý cô vẫn ngần ngại nhập vai nữ chính phim 18+ thì không dễ giải quyết bằng mỹ phẩm. Ví dụ điển hình như tình trạng da sần vỏ cam (cellulite), rạn da, giãn tĩnh mạch... Nên xài liệu pháp thẩm mỹ chuyên nghiệp để can thiệp nếu nó thực sự khiến bạn vật vã đau khổ.

Còn mấy cái công thức mẹo vặt trên mạng nó chỉ mang tính đại khái thôi. Ví dụ như xài bã cà phê để massage cho da bớt sần vỏ cam, thực ra nó chỉ khiến da nhìn săn hơn một chút chứ sần vẫn cứ sần, nhưng mà OK nếu đối tác của bạn mê cái mùi cà phê đó và kiên trì lâu dài thì có thể vẫn tác dụng mịn đi phần nào.

Nói chung chăm sóc làn da cơ thể cũng vô cùng quan trọng. Đang thời gian nằm nhà tránh dịch, hãy tranh thủ ưu ái tấm thân của mình: tẩy tế bào chết body, đắp mặt nạ bột trộn với rượu nha đam tuần 3 lần (có ra đường đâu mà sợ bắt nắng), massage với dầu dưỡng hoặc kem dưỡng cho cơ thể mỗi buổi tối... Sau tầm một tháng là sờ thấy da mềm mại trơn tru liền, đợi khi hết dịch tự tin mặc đồ mát mẻ khoe da trắng mịn màng đến ngỡ ngàng.

Mấy bạn đang chăm sóc làn da cơ thể như thế nào vậy? 

Nguồn: Thu Lành Nguyễn

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...