Banner top danh mục

Bạn có sẵn sàng mua mỹ phẩm gần hết hạn sử dụng?

Admin
10/10/2022 10:34:00

Mỹ phẩm “cận date” thì sẽ là một nguy cơ, hay sẽ là một cơ hội của người tiêu dùng đây nhỉ?

 

Hạn sử dụng của mỹ phẩm luôn là một yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng. Nhưng mỹ phẩm “cận date” thì sẽ là một nguy cơ, hay sẽ là một cơ hội của người tiêu dùng đây nhỉ?

Nếu bạn là chủ một thương hiệu mỹ phẩm, bạn sẽ không bao giờ muốn trên kệ hàng còn tồn lại những món mỹ phẩm cận date (sát đến ngày hết hạn sử dụng). Khách hàng không muốn mua nó, còn bạn cũng không muốn bán nó vì nơm nớp lo sợ chất lượng sản phẩm kém sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu.

Nhưng, “hàng tồn cận date” luôn là vấn đề tất yếu tồn tại trong nhiều ngành kinh doanh hàng hóa, chứ không chỉ với ngành mỹ phẩm thôi đâu. Các thương hiệu từ lớn đến nhỏ đều luôn tìm mọi cách để tính toán, dự đoán sao cho chính xác nhất, để quyết định số lượng hàng hóa sản xuất phù hợp với nhu cầu thị trường, khả năng phân phối và tối ưu hóa chi phí sản xuất. 

 

(Ảnh: humble&rich) 

 

Thế nhưng, mèng ơi đã gọi là “bấm quẻ'' thì không thể trúng 100%. Chưa kể những sự việc bất ngờ xảy ra cũng có thể làm đảo lộn mọi xu hướng thị trường (e hèm, như cái con quỷ vi rút gì gì đó) khiến cho những lô hàng mà bạn cứ yên chí là sẽ bán hết cái vèo sau một mùa xuân thì lại ế sưng, nằm nguyên năm hứng bụi. “Cận date thì sale” - đây dường như đã là một luật bất thành văn trong thị trường mỹ phẩm. Sản phẩm càng sát đến ngày hết hạn thì càng được giảm giá sâu. Điều này tưởng chừng như giải quyết lợi ích cho cả người bán và người mua. Tuy nhiên, mấy bạn cũng cần chậm lại để tính toán đến nhiều vấn đề. Tiêu biểu nhất là các vấn đề dưới đây:

 

Thứ nhất, đó là tính minh bạch

Mấy bạn phải thấy được thương hiệu hay nhà phân phối công khai với bạn rằng sản phẩm được giảm giá vì lý do sắp hết hạn sử dụng. Không thể trà trộn, lợi dụng các dịp khuyến mại như Black Friday, lễ tết, tri ân khách hàng, để đưa các sản phẩm cận date vào chương trình giảm giá.

 

(Ảnh: pinterest)

 

Thứ hai, cần cân nhắc khi mua

Đừng vì ham rẻ rồi cuối cùng lại lãng phí vì không xài kịp hoặc làm ảnh hưởng đến nhan sắc, sức khỏe bởi hàng hết date. Ví dụ, mấy bạn tính mua một tuýp kem chống nắng chỉ còn 3 tháng nữa là hết hạn, thì bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn sẽ canh thời gian để bôi trét cho hết tuýp kem đó trong vòng 3 tháng. Nó vừa là một bài toán, vừa là một cuộc chạy đua chứ không đơn giản, và nó không hợp cho những nàng não cá vàng, tới khi đồ hết hạn mới nhớ xài.

 

Thứ ba, bản thân cái việc “cận date”, thì cũng có cận date “this”, và cận date “that”

Ví dụ:

- Tuýp kem dưỡng A do một hãng nhỏ sản xuất, có tỉ lệ chất bảo quản thấp, từ lúc sản xuất đến lúc hết hạn chỉ có 4 tháng, tức là dù bạn có mua nó từ lúc nó vừa được lấy ra khỏi xưởng sản xuất thì bạn cũng chỉ còn 4 tháng để xài cho hết.

- Tuýp kem dưỡng B thì do hãng lớn sản xuất, trong công thức có nhiều các chất bảo quản với tỉ lệ cao, và công nghệ bao bì chân không, từ lúc sản xuất đến lúc hết hạn dài tận 36 tháng, nay nó là hàng cận date còn 4 tháng, tức là nó đã lưu kho tới 2 năm 8 tháng rồi.

Mấy bạn đã chậm lại để đọc kỹ đoạn trên chưa? Cùng là “cận date 4 tháng” nhưng rõ ràng là hai trường hợp này không giống nhau. Cái nào tốt hơn, cái nào tệ hơn thì không thể tùy tiện nói được, còn tùy vô công thức của mỗi hãng, mà quan trọng nhất là làn da của bạn tiếp nhận sản phẩm đó như thế nào. Hãy dưỡng da chậm để hiểu làn da của bạn muốn gì.

Nguồn: Thu Lành Nguyễn

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...