Banner top danh mục

Loại hạt rừng vừa ngon vừa lạ đang được săn đón làm quà Tết 2024

Admin
08/12/2023 15:14:00

Sau nhiều xu hướng thực phẩm của năm 2023 như mì thanh long, bánh đồng xu v.v... thì hạt kơ nia được đánh giá là lựa chọn lý tưởng để trở thành “ngôi sao” mở màn chào đón năm mới 2024.

Vào thời điểm này, nhiều chị em đã bắt đầu lên kế hoạch mua sắm thực phẩm đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Ngoài những mặt hàng truyền thống quen thuộc, người tiêu dùng luôn có nhu cầu tìm kiếm những món ăn mới lạ, không chỉ ngon mà còn phải đảm bảo dinh dưỡng. Theo quan sát thị trường, trong số các mặt hàng tiềm năng thì hạt kơ nia – một loại hạt rừng đặc sản Tây Nguyên đang nằm trong số những loại quà Tết được săn đón nhất. 

 

(Ảnh: bimall)

 

Hạt kơ nia được thu hoạch tự nhiên từ các khu rừng thuộc các tỉnh Tây Nguyên, có vị bùi béo, trở thành món ăn vặt ngày Tết giống như hạt hướng dương, hạt bí. Theo cảm nhận của những người từng ăn, hạt kơ nia có vị bùi béo, tương tự như hạt hạnh nhân hay hạt mắc ca. Đây là loại hạt không quá phổ biến, lại không được trồng nhiều mà chủ yếu phụ thuộc vào sản lượng thu hoạch trong tự nhiên, do đó càng cận Tết, hạt kơ nia lại càng trở nên khan hiếm.

Không chỉ có vị ngon lạ miệng, hạt kơ nia còn có giá trị dinh dưỡng cao, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Trong hạt kơ nia chứa 67% chất béo có lợi cho sức khỏe, cùng hàm lượng sắt và can-xi cao. Do đó, đây là món ăn ngày Tết phù hợp cho mọi lứa tuổi cho gia đình, thay thế cho các loại bánh kẹo chứa nhiều đường, hay các loại thực phẩm đã qua chế biến khác.

Do nguồn cung hạn chế, nhiều gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch săn lùng, tìm mua, thậm chí tích trữ hạt kơ nia ngay từ bây giờ. Có người đã đặt mua với số lượng lớn, vừa để làm món ăn ngày Tết, vừa để làm quà biếu. Hạt kơ nia trở thành biểu tượng của những người sành sỏi khi tạo được sự khác biệt so với các loại hạt khác, thậm chí có người nói vui rằng phải “có duyên” lắm thì mới săn được vài hộp kơ nia để ăn Tết. 

 

(Ảnh: bimall)

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt kơ nia phù hợp để đưa vào các bữa phụ, ví dụ như ăn nhẹ vào lúc 9 giờ sáng hoặc khoảng 2-3 giờ chiều. Ngoài việc ăn trực tiếp như một loại hạt tráng miệng, bạn cũng có thể chế biến sữa hạt từ kơ nia, hoặc kết hợp với các công thức salad.

Hiện hạt kơ nia chủ yếu mới chỉ được thu hái trong tự nhiên, do đó chất lượng chưa thực sự đồng đều. Người mua cần lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín để tìm được nguồn hạt kơ nia sạch, đồng đều, không ẩm mốc. Nếu mua làm quà biếu, bạn cần chú ý chọn sản phẩm được đóng hộp vệ sinh, chất lượng hạt kơ nia đảm bảo cả về mặt dinh dưỡng lẫn thẩm mỹ. Bạn cũng có thể chọn loại hạt tươi chưa rang, để có thể tùy ý rang cùng với các loại muối, tiêu, đường hay gia vị tùy ý thích, tạo nên những bữa ăn nhẹ lạ miệng, bổ dưỡng chờ đón một năm mới đầm ấm, tài lộc.

Xem thêm: Cách nấu sữa hạt với hạt kơ nia rừng 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...