Banner top danh mục

Miu Miu vượt mặt Prada để trở thành thương hiệu phổ biến nhất quý 1 năm 2024

Admin
07/05/2024 10:23:00

Miu Miu đang chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình đến làng thời trang toàn cầu.

Miu Miu thành lập vào năm 2006 và người sáng tạo ra nó không phải ai xa lạ mà chính là Miuccia Prada. Bà là cháu ngoại của Mario Prada - nhà sáng lập thương hiệu thời trang xa xỉ Prada, hiện tại bà là giám đốc sáng tạo của nhà mốt này. Còn cái tên Miu Miu là một phần trong tên của bà (Miuccia). 

 

Miuccia Prada (ảnh: purple)

(Ảnh: wallstreetjournal)

 

Nếu Prada hướng đến vẻ đẹp sang trọng và xa hoa, thì Miu Miu lại mang màu sắc táo bạo, tươi trẻ, giản lược những thứ rườm rà cầu kỳ. Khách hàng mà Miu Miu hướng đến chủ yếu là giới trẻ trong độ tuổi 20 và quan tâm đến vẻ ngoài. Sản phẩm của hãng có thể không phù phiếm như “người mẹ” Prada, song chất lượng vẫn phải đặt lên hàng đầu. 

 

(Ảnh: popsugar)

(Ảnh: looksteal)

 

Trong bối cảnh kinh tế vẫn còn ảm đạm, việc Miu Miu vượt Prada để trở thành thương hiệu phổ biến nhất 3 tháng đầu năm 2024 bắt nguồn từ việc có chiến lược kinh doanh đúng đắn cũng như tạo ra những xu hướng phù hợp với giới trẻ. Về chiến lược, trong khi các thương hiệu đua nhau giảm giá để kích cầu thì Miu Miu vẫn bán nguyên giá. Hành động này đã duy trì vị thế đẳng cấp của Miu Miu trong địa hạt thời trang. Bên cạnh đó, hãng cũng tập trung đẩy mạnh quảng bá và bán hàng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Do đó Miu Miu đã thu được lợi nhuận lớn đến từ 3 thị trường lớn gồm Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. 

 

(Ảnh: miumiu)

(Ảnh: teenvougue)

 

Về xu hướng, thay vì chỉ lao đầu vào các xu hướng quốc tế, Miu Miu đã chủ động tạo ra những xu hướng nhỏ (micro-trend). Ví dụ như váy mini xếp ly, giày balletcore, áo cardigan preppy, v.v.. Những xu hướng nhỏ của Miu Miu rất được lòng giới trẻ nói chung và tập khách hàng của Miu Miu nói riêng. 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...