Banner top danh mục

Swarovski - Bức tường thành gần 130 tuổi trong thế giới trang sức

Tam Vu
20/06/2022 15:09:00

Swarovski vẫn chứng tỏ chưa có một thương hiệu trang sức nào soán ngôi vị số một của hãng.

Hãng trang sức Swarovski do Daniel Swarovski thành lập vào năm 1895. Khi đó ông đã phát minh ra máy cắt pha lê và đăng ký bản quyền thành công. Sau đó, Daniel chuyển đến Áo để tiến hành sản xuất pha lê. Những năm 1990, nhiều xưởng may ở Pháp bắt đầu chú ý đến Swarovski. Những viên pha lê của ông trở thành niềm cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế thời trang, trong đó có Coco Chanel. Điều đó cũng thúc đẩy Daniel Swarovski thành lập Tyrolit Group - một công ty chuyên sản xuất các dụng cụ làm pha lê. 

 

(Ảnh: pinterest)

 

Đến thập niên 1920, pha lê của Swarovski dần dần xuất hiện ở khắp mọi nơi. Điều đó cũng bắt nguồn từ việc nhiều phụ nữ trẻ chú ý ăn diện hơn. Từ những thiết kế cao cấp ở Pháp đến những chiếc váy trong các câu lạc bộ nhạc Jazz ở Mỹ, chúng đều đính pha lê. Năm 1932, Swarovski có cơ hội đưa tên tuổi của mình lên màn ảnh khi cung cấp pha lê đính vào váy của nữ diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ là Marlene Dietrich, trong bộ phim Blonde Venus. 

Pha lê của Swarovski tiếp tục dẫn đầu khi bắt tay hợp tác với nhiều nhà mốt như Christian Dior hay Balenciaga. Không chỉ vậy, nhiều minh tinh cũng lựa chọn trang sức của Swarovski để đeo khi đóng phim. Ví dụ như Marilyn Monroe trong phim Gentlemen Prefer Blondes, Audrey Hepburn trong phim Breakfast at Tiffany.

Thập niên 1970 và 1980 đánh dấu việc Swarovski bước sang trang mới khi mở cửa hiệu đầu tiên và bày bán những dòng sản phẩm cổ điển. Hãng trang sức cao cấp này cũng có hai bước tiến quan trọng. Một là thay đổi logo thành hình chim thiên nga. Nó đã trở thành một biểu tượng mà ai nhìn cũng biết đó là Swarovski. Hai là sản xuất đồ trang trí Giáng sinh phiên bản giới hạn vào năm 1991 và nó đã trở thành hoạt động thường niên của công ty. 

 

(Ảnh: pinterest)

 

Đã 127 năm kể từ ngày thành lập, Swarovski vẫn chứng tỏ chưa có một thương hiệu trang sức nào soán ngôi vị số một của hãng. Swarovski vẫn cho ra mặt những bộ sưu tập đắt giá, đứng sau những thiết kế kinh điển của các ngôi sao hạng A, và thậm chí là chịu trách nhiệm trang trí sân khấu cho những chương trình lớn như ballet, Oscar. “Đẳng cấp là mãi mãi” - câu nói này quả thực xứng đáng với Swarovski. 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...