Banner top danh mục

Vương quốc thời trang sẽ thiếu đi màu sắc nếu không có những vị nữ hoàng này

Tam Vu
01/10/2022 09:39:00

Ba nữ thiết kế được xem như huyền thoại trong vương quốc thời trang.

Phụ nữ muốn mặc đẹp, khoác lên người chiếc áo thời thượng nhất, tự tin trong những chiếc đầm tinh tế nhất, chắc chắn họ sẽ cần những người phụ nữ dẫn đầu. Không phải là người nổi tiếng, không phải là các stylist, mà đó là những người đã đặt nền móng cho thời trang. 

 

Chanel của Gabrielle “Coco” Chanel

Sự nghiệp của Gabrielle “Coco” Chanel bắt đầu vào năm 1909 trong một cửa tiệm nhỏ ở Paris. Với sự tinh tế, nữ tính, dám nghĩ dám làm của mình, Chanel của bà sớm trở thành một đế chế. Chỉ sau 6 năm, Chanel đã là hãng thời trang được yêu thích nhất ở châu Âu. 

 

(Ảnh: vraiesmeufs) 

 

Ngay từ những năm đầu tiên, khách hàng của Chanel đều là những quý cô sành điệu, những quý bà giàu có. Họ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để sắm một chiếc váy tinh tế và thanh lịch của Chanel. Đến bây giờ, vẻ đẹp thanh lịch trong những thiết kế của Chanel vẫn rất được lòng giới mộ điệu thời trang. Hơn 100 năm qua, cùng với sự dẫn dắt của Karl Lagerfeld và hiện nay là Virginie Viard, Chanel vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mình. 

 

(Ảnh: pinterest) 

 

Chloé của Gaby Aghion 

Năm 1945, Gaby Aghion và chồng rời khỏi Ai Cập để chuyển đến Paris sinh sống. Bảy năm sau, bà mở thương hiệu thời trang của mình mang tên Chloé và sớm tổ chức show diễn riêng. Thời gian đầu tiên, Chloé hướng đến dòng sản phẩm cao cấp và haute couture. Sau đó, Gaby Aghion đã đổi hướng sang dòng thời trang “ready to wear” vì nhận thấy tính ứng dụng của nó cao hơn. 

 

(Ảnh: vogue) 

 

Chloé được giới trẻ yêu thích bởi sự nữ tính, mềm mại, cũng như trẻ trung và phóng khoáng, đã vậy trang phục còn dễ mặc và dễ phối. Bên cạnh đó, các sản phẩm như túi xách, giày dép cùng các phụ kiện khác của Chloé cũng rất được chào đón.  

 

(Ảnh: whowhatwear) 

 

Comme des Garçons của Rei Kawakubo 

Năm 1969, Rei Kawakubo thành lập thương hiệu Comme des Garçons tại quê nhà ở Tokyo. Đầu thập niên 1980, Comme des Garçons có cửa hàng đầu tiên tại kinh đô thời trang Paris và tiếng tăm nhanh chóng lan rộng toàn cầu. Đây là một thành tích trên cả tuyệt vời của Rei Kawakubo bởi lẽ bà không được đào tạo về thời trang. Những gì mà Rei Kawakubo đạt được đến từ năng khiếu, thẩm mỹ độc đáo, yêu thích mỹ thuật và văn học, cũng như tinh thần cầu tiến, siêng năng và tỉ mỉ. 

 

(Ảnh: vogue) 

 

Vì lý do gì mà Comme des Garçons của Rei Kawakubo nhận được tình yêu của khách hàng đến vậy? Đó là do Rei Kawakubo dám đi ngược lại với số đông. Comme des Garçons của bà mang phong cách “phản thời trang”, không tuân theo những xu hướng, và lao vào những mảng màu u tối như xám, đen. Dám khác biệt nhưng vẫn thấu hiểu khách hàng và thị trường của mình, bắt đầu với thời trang dành cho nữ giới rồi tiến vào thời trang nam giới, Rei Kawakubo đã chứng minh bà xứng đáng là một huyền thoại trong làng thời trang. 

 

(Ảnh: tokyofashion)

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...