Banner top danh mục

Mỹ phẩm Việt bị áp đảo tại triển lãm Mekong Beauty Show

Admin
16/06/2018 10:20:00

Được coi là cửa ngõ cho các thương hiệu mỹ phẩm ngoại tiến vào thị trường Việt Nam, Triển lãm Mekong Beauty Show mùa thứ hai cũng cho thấy các thương hiệu nội địa vẫn còn phải hết sức cố gắng để dành ưu thế ngay trên sân nhà.


Được tổ chức lần đầu vào năm 2017, Mekong Beauty Show là một triển lãm B2B (dành cho các doanh nghiệp), tập trung vào mảng phân phối và bán lẻ trong ngành hàng mỹ phẩm và làm đẹp. Sau thành công của mùa thứ nhất, Mekong Beauty Show quyết định trở lại Việt Nam trong 3 ngày 14-16/6/2018, với nhận định rằng Việt Nam là một thị trường tiềm năng, đứng hàng thứ hai châu Á về tiêu thụ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. 

Tuy được coi là một triển lãm tạo cơ hội cho cả các doanh nghiệp trong nước lẫn các doanh nghiệp quốc tế, nhưng chỉ qua ngày đầu khai mạc, người tham dự đã có thể dễ dàng nhận thấy sự lấn át mạnh mẽ của các thương hiệu ngoại, đặc biệt là của các thương hiệu đến từ Hàn Quốc. 

 

 

Trên diện tích hơn 10 ngàn mét vuông trưng bày, có tới cả trăm thương hiệu đến từ Hàn Quốc, khiến cho khách tham quan ngỡ như mình đang được mua sắm tại một khu phố Hàn Quốc thu nhỏ ngay giữa lòng Sài Gòn. Như vậy, có lẽ không khó để dự đoán rằng mỹ phẩm Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục “thống trị” thị trường làm đẹp Việt Nam. Các khu vực tấp nập khác trong triển lãm cũng dành cho các thương hiệu đến từ Đài Loan, Thái Lan, Nga, Ý v.v...

Những cái tên Việt Nam có mặt tại Mekong Beauty Show vô cùng ít ỏi, đều chỉ là những thương hiệu thực sự có khả năng “gồng gánh” áp lực cạnh tranh với mỹ phẩm ngoại bằng bản sắc Việt Nam. Thương hiệu Miss Saigon – một trong những cái tên hàng đầu đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt, tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình khi trung thành với những chai nước hoa mang dáng dấp của những “hoa hậu áo dài”. Một đại diện mới của Việt Nam tại triển lãm năm nay là Mỹ Phẩm Xanh Bambi cũng gây chú ý nhất định với các đối tác nước ngoài khi giới thiệu một loạt các sản phẩm từ nguyên liệu đặc trưng như son dưỡng từ gấc, dừa, nước toner dưỡng da từ hoa sen, cây mùi già v.v...

 

 

Nhiều thương hiệu quốc tế tham gia Mekong Beauty Show không chỉ với tham vọng thâm nhập được thị trường Việt Nam, mà còn coi Việt Nam là cửa ngõ để tiếp cận các thị trường lân cận như Lào, Campuchia, Myanmar v.v... Trong khi đó, giữ được chỗ đứng vững chắc ngay tại thị trường nội địa đã là một thử thách không nhỏ dành cho các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt. Ngoài những chiến lược tiếp thị, phân phối bài bản, thì chính yếu tố chất lượng vẫn đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giữ chân khách hàng, cạnh tranh công bằng với mỹ phẩm ngoại. Cả các thương hiệu lâu năm như Miss Saigon hay thương hiệu trẻ như Mỹ Phẩm Xanh Bambi đều có kế hoạch xuất khẩu sản phẩm, nhờ Mekong Beauty Show mà cơ hội xuất khẩu lại càng có triển vọng rõ ràng hơn khi nhiều đối tác nước ngoài bày tỏ hứng thú với sản phẩm mang cá tính Việt của những thương hiệu này, nhưng không phải vì thế mà họ dự định “bỏ mặc” khách hàng trong nước. Đại diện Mỹ Phẩm Xanh Bambi cho biết: “Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi đã lựa chọn những nguyên liệu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ, Nhật. Dù phân phối hàng hóa cho khách hàng ở khu vực thành thị hay nông thôn, thì chúng tôi vẫn tâm niệm phải sản xuất ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn giống như khi xuất khẩu ra nước ngoài, để khách hàng Việt Nam cảm thấy không thiệt thòi, không thua kém bất kỳ người tiêu dùng ở các quốc gia khác.” 

 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

 

Đang xử lý...