Banner top danh mục

Tatcha - Từ niềm đam mê với di sản của nhà sáng lập

Admin
04/12/2020 14:09:00

Tatcha tôn trọng tinh thần làm đẹp xuyên suốt của người Nhật: đơn giản hiệu quả.

 

Tatcha là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp được sản xuất tại Mỹ, nhưng lấy cảm hứng từ văn hóa và các thói quen làm đẹp Nhật Bản. Sản phẩm của Tatcha được cam kết không chứa paraben, không chứa hương liệu tổng hợp, dầu khoáng, chất tẩy rửa gốc sulfate, phthalates, urea, DEA, TEA và nhiều thành phần dễ gây kích ứng khác. Tatcha cũng được coi là một trong những hãng mỹ phẩm thiên nhiên đắt đỏ nhất hiện nay, được nhiều ngôi sao nổi tiếng, giới thượng lưu và thậm chí là các thành viên hoàng gia ưa thích.

Người sáng lập Tatcha là Victoria Tsai, một phụ nữ gốc châu Á sinh sống tại Mỹ. Sau một chuyến đi trở về cố đô Kyoto, Nhật Bản, cô đã khám phá ra sự kỳ diệu của những di sản văn hóa quê hương. Điều có ảnh hưởng nhất chính là cơ hội được tiếp xúc với những nàng geisha trong thế giới hiện đại, để học được những bí quyết làm đẹp đã được truyền lại qua nhiều thế hệ của Nhật.

Đó là lý do mà mỹ phẩm Tatcha kế thừa khá nhiều nguyên liệu dưỡng da đặc trưng của Nhật Bản, ví dụ như trà xanh hay tinh chất gạo. Điều quan trọng hơn là Tatcha tôn trọng tinh thần làm đẹp xuyên suốt của người Nhật: đơn giản hiệu quả.

 

(Ảnh: fabfitfun)

 

Đến nay, Victoria Tsai vẫn không ngừng thể hiện sự ngưỡng mộ của mình với giới geisha hiện đại Nhật Bản. Geisha – những nàng thơ của Tatcha, không phải là những cô kỹ nữ. Để dễ liên tưởng thì geisha cũng giống như những diễn viên múa ba lê phải được rèn luyện nghiêm khắc từ thuở nhỏ để tôn vinh những nét đẹp văn hóa tinh tế nhất.

Cái cách Victoria Tsai hiểu về geisha cũng ảnh hưởng lớn đến tôn chỉ kinh doanh của Tatcha: đây không phải là con đường để làm giàu hay trở nên nổi tiếng, cũng không phải là con đường dễ dàng, nó là một hình thức nghệ thuật chỉ dành cho những người có đam mê, và cống hiến cả cuộc đời cho nó.

Nghĩ đến Tatcha là nghĩ đến "tiền", kiểu như khi bạn hỏi "Tiền nhiều để làm gì?" thì những tín đồ làm đẹp sẽ nghĩ đến câu trả lời "Tiền nhiều là để dưỡng da bằng đồ Tatcha". Sở hữu một thương hiệu xa xỉ như vậy, nhưng trong suốt 9 năm rưỡi đầu tiên từ khi thành lập Tatcha, Victoria Tsai không hề nhận một đồng lương nào. Từng đồng cô kiếm được lại quay vòng để phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng, và làm từ thiện.

Victoria Tsai rất quan tâm đến phụ nữ, và vì lấy cảm hứng từ geisha – những nghệ sĩ thành công nhờ được đào tạo từ khi còn nhỏ, Tatcha tập trung mảng giáo dục cho trẻ em gái. Hãng hợp tác với một tổ chức tên là Room to Read. Với mỗi sản phẩm được bán ra, Tatcha sẽ tài trợ tiền học phí một ngày cho một bé gái nào đó trên thế giới.

Hoạt động từ thiện này thậm chí được tiến hành từ trước giai đoạn công ty Tatcha bắt đầu có lợi nhuận, và Victoria Tsai muốn đây là một hoạt động lâu dài, thậm chí là vĩnh viễn, không giới hạn. Vì thế mô hình nhân sự, kinh doanh, hoạt động của Tatcha đều được điều chỉnh cho phù hợp với nó. Kinh phí marketing của Tatcha ít hơn so với các thương hiệu khác, nhưng Victoria Tsai khẳng định đây là một mô hình kinh doanh kiểu mẫu mà cô muốn hướng đến.

 

(Ảnh: pinterest) 

 

Được sở hữu một món mỹ phẩm Tatcha có lẽ là ước mơ của nhiều cô gái. Đồ dưỡng da của Tatcha có lẽ cũng đã biến điều ước sở hữu làn da căng mọng của nhiều phụ nữ trở thành hiện thực. Nhưng còn nhiều ước mơ hơn nữa mà Tatcha đã giúp hiện thực hóa.

Đến nay, thương hiệu này đã tài trợ được hơn 2 triệu ngày đi học của các bé gái ở những quốc gia còn nhiều khó khăn. Victoria Tsai hiểu rằng, với một số em nhỏ ở đâu đó xa xôi, ước mơ được đi học còn xa xỉ hơn ước mơ của những người mong được dùng mỹ phẩm Tatcha. Vì vậy cô mong muốn có thể duy trì hoạt động từ thiện để tài trợ được khoảng 10 triệu ngày đi học. Victoria Tsai thật đáng ngưỡng mộ phải không bạn?

Nguồn: Bam Bi

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...