Banner top danh mục

Tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về thương hiệu Lush (phần 2)

Admin
05/02/2021 10:46:00

 Lush chính là một nguồn cảm hứng lớn không chỉ cho giới mỹ phẩm, mà cho bất cứ dự án khởi nghiệp nào.


Lush là thương hiệu mỹ phẩm handmade, dù đến nay đã phát triển tới hơn 900 cửa hàng trên khoảng 50 quốc gia nhưng khối lượng hàng hóa khổng lồ của Lush vẫn được sản xuất bằng tay. Trong những xưởng sản xuất của Lush, có rất nhiều loại máy móc thực ra là... đồ làm bếp, ví dụ như máy trộn bột làm bánh, máy làm xúc xích, v.v... Bạn có thể theo dõi kênh YouTube của Lush để xem hãng này chia sẻ hình ảnh quy trình làm một số sản phẩm, để thấy rằng nó phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người thợ trực tiếp sản xuất, chứ không phải do máy móc.

Khoảng 70% sản phẩm của Lush không chứa chất bảo quản, còn 30% còn lại thường là các dạng sản phẩm chất lỏng nên bắt buộc phải có chất bảo quản để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi (thực ra chất bảo quản không xấu đâu mấy bạn). Nghe thì đơn sơ là vậy, nhưng Lush có thể được coi là người “khai sinh” ra rất nhiều loại mỹ phẩm cực kỳ độc đáo, mang đặc trưng của Lush mà kể cả sau này có các thương hiệu nào khác làm ra được thì cũng chỉ được coi là “bắt chước” mà thôi.

Đặc sản nhà Lush chắc chắn là “bath bomb” - những cục bom tắm mà bạn thả vô bồn tắm sẽ tan ra như viên C sủi. Fan của Lush tối ngày đua nhau sưu tầm bom tắm, cứ mỗi khi hãng này tung ra những phiên bản mới theo cảm hứng Halloween, Giáng sinh là dân tình cứ rộn hết cả ràng''Đặc sản'' tiếp theo mà nếu Lush đứng số 2 thì cũng không ai dám nhận là số 1 - đó chính là những miếng xà phòng tắm dạng thạch. Mình có được sờ tận tay chứ cũng chưa được xài, nhìn nó núng na núng nính, mùa hè dùng để tắm thì chắc phê lắm! Gần đây, Lush còn tung ra cả mặt nạ dạng thạch nữa, nhìn cũng “ngon con mắt” lắm. Nếu có dịp ghé thăm cửa hàng của Lush, mấy bạn mua thử một bánh xà phòng gội đầu coi nó ra sao, chứ nhìn nó cũng hay hay, cứ từa tựa như... mấy miếng bỏng gạo quê ta.

 

(Ảnh: pinterest) 



Mỗi hãng mỹ phẩm có một phong cách khác nhau, họ thường chọn một hình mẫu phụ nữ cụ thể làm đối tượng khách hàng “biểu trưng” của mình. Ví dụ nhiều hãng mỹ phẩm cao cấp thích lấy hình tượng khách hàng của mình là người phụ nữ sang trọng, thanh lịch, tinh tế v.v... Còn Lush thì thường miêu tả khách hàng của mình là những người tươi trẻ, có lối sống xanh, nhưng hơi hâm hâm và hơi say say một chút. Cho nên mấy bạn đừng có bất ngờ nếu thỉnh thoảng bạn thấy Lush có những hoạt động hơi bị “trẻ trâu” nhưng rất là đúng với tinh thần “thanh niên muốn cứu thế giới” hiện nay.

Lush yêu các thành phần từ thực vật lắm! Cho nên hàng năm hãng này tiêu thụ tới hơn mấy trăm tấn bơ ca cao, hàng chục tấn chuối, chanh, mật ong, dầu olive v.v.... Và tất nhiên, cấm tiệt chuyện thử nghiệm trên động vật. Lâu lâu ''bốc bốc tưng tửng'' lên hãng này còn tổ chức đi... biểu tình. Năm 2006, hãng này thẳng thừng đổ luôn 2 tấn phân bón ngay trước trụ sở Quốc hội Châu Âu ở Strasbourg để phản đối việc thử nghiệm hóa chất trên động vật.

Quay lại cuộc biểu tình của Lush, có lẽ, chính cái yếu tố “tinh thần” đó đã giúp Lush nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng thuộc thế hệ trẻ, và ngày càng lớn mạnh như ngày nay. Quyết tâm duy trì hướng đi handmade, đồng thời phát triển rộng với vô số mặt hàng thay đổi thường xuyên, Lush chính là một nguồn cảm hứng lớn không chỉ cho giới mỹ phẩm, mà cho bất cứ dự án khởi nghiệp nào.

Nhìn lại vào thời điểm khởi đầu của Lush, sau khi ngừng hợp tác với The Body Shop, những nhà sáng lập Lush đã thất bại với một dự án kinh doanh riêng. Thế nhưng, ngay chính khi họ bán thanh lý những sản phẩm còn tồn lại từ dự án này mà tiềm năng dành cho mô hình như Lush mới được khai phá.

Tham khảo thêm phần 1

Nguồn: Bam Bi 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...