Banner top danh mục

Tổng hợp một số xu hướng làm đẹp sẽ được quan tâm trong năm 2022

Admin
08/03/2022 09:59:00

Mọi xu hướng làm đẹp của năm 2022 liên quan đến yếu tố sức khỏe và chăm sóc bản thân.

Các chuyên gia phân tích thị trường đã tổng hợp được một số lĩnh vực được quan tâm trong thị trường mỹ phẩm, làm đẹp, giúp các thương hiệu và các nhà kinh doanh nắm được xu hướng của ngành này.

Năm 2021 vẫn là một năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do đó, xu hướng làm đẹp năm 2022 cũng được định đoạt từ rất nhiều thói quen được hình thành từ tình hình này. Nhìn chung, người tiêu dùng vẫn cực kì quan tâm đến sức khỏe, do đó, mọi xu hướng làm đẹp của năm 2022 cũng liên quan đến yếu tố sức khỏe và chăm sóc bản thân.

 

 

Vẻ đẹp răng miệng

Đầu tiên, xu hướng được quan tâm hàng đầu trong năm nay sẽ là vẻ đẹp răng miệng. Có lẽ các bạn thấy bất ngờ đúng không? Quả thật, sau một năm thường xuyên phải làm việc, họp hành online, nhiều người bắt đầu nhận ra là hàm răng của mình không được hoàn hảo khi lên hình. Vì vậy mà từ 2020 – năm mà đại dịch bắt đầu hoành hành mạnh, thì doanh số của các sản phẩm chăm sóc răng miệng đã tăng rất cao, và xu hướng này cũng sẽ tiếp tục duy trì trong năm 2022. Việc tiết kiệm được ngân sách khi không thể đi chơi, ăn uống, du lịch khiến nhiều người có thể đầu tư vô các sản phẩm làm trắng răng, nước súc miệng, và kem đánh răng cao cấp.

 

Chăm da khỏe 

Vấn đề được quan tâm thứ 2, dưỡng da tất nhiên là mảng không thể thiếu trong sự phát triển của thị trường làm đẹp năm 2022. Nhưng thay vì “chăm da đẹp”, người ta sẽ chú trọng vào việc “chăm da khỏe”, mà cụ thể hơn là phục hồi lớp màng bảo vệ da. Điều này cũng tiếp tục là hệ quả của một năm gắn bó với chiếc khẩu trang, khiến da bị kích ứng và cần phục hồi. Từ nhu cầu “da khỏe”, lượng tìm kiếm và thảo luận về đề tài “cân bằng lợi khuẩn” cho da cũng tăng lên đáng kể trên các nền tảng trực tuyến.

Một điểm đáng chú ý là với mỹ phẩm dưỡng da, trong năm 2022, người dùng không còn có xu hướng thiên vị những sản phẩm “thiên nhiên”, “lành tính”, “sạch” nữa, mà phần đông sẽ đặt nặng tính hiệu quả. Do đó, xu hướng tiếp thị mỹ phẩm theo hướng “thiên nhiên dịu nhẹ” có thể sẽ không còn phù hợp. 

 

Thực phẩm chức năng vừa đẹp vừa khỏe 

Tiếp theo là vấn đề sức khỏe. Vì sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu, nên những loại thực phẩm chức năng giúp “vừa đẹp vừa khỏe” cũng là mảng hứa hẹn nhiều tiềm năng trong năm nay. Các nhà sản xuất sẽ cần phát triển các công thức thực phẩm chức năng có lợi ích cụ thể hơn, kiểu như: uống cái này vô thì khỏe ở đâu, đẹp ở đâu, chứ không chỉ chung chung là viên sủi Vitamin C hay dầu cá vitamin A.

 

(Ảnh: pinkvilla) 

 

Dưỡng tóc 

Cuối cùng, không thể không nhắc tới xu hướng phát triển của mảng dưỡng tóc. Ngoài lý do là phụ nữ có nhiều thời gian ở nhà để chăm sóc tóc hơn, thì xu hướng này còn một phần được thúc đẩy bởi tình trạng tóc rụng như ''lá mùa thu'' do phản ứng phụ của vaccine, hay do stress trong giai đoạn dịch bệnh.

Như vậy, nhóm các sản phẩm kích thích mọc tóc, chăm sóc da đầu chắc chắn sẽ “bội thu” trong năm nay nha. Người ta sẽ coi trọng việc dưỡng tóc như một “nghi thức”, không khác gì dưỡng da. Vì vậy, không chỉ phân khúc bình dân, mà các sản phẩm dưỡng tóc cao cấp, đắt đỏ cũng sẽ được quan tâm nhiều hơn. Hy vọng những thông tin trên bổ ích cho những ai đang quan tâm đến lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp. 

Nguồn: Thu Lành Nguyễn 

Sản phẩm tham khảo: Các sản phẩm chăm sóc tóc - Mỹ phẩm xanh Bimore

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Cận cảnh hướng dẫn cách bôi dặm lại kem chống nắng

  • Trang điểm Tone Hồng Đất cho vẻ ngây thơ quyến rũ

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...