Banner top danh mục

Một số giải pháp để giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt

Admin
07/09/2018 18:26:00

Đau bụng khi tới tháng là một trong những cơn đau khủng khiếp nhất. Hiện chưa có cách nào xử lý dứt điểm được vấn đề này, nhưng một số thay đổi nhỏ cũng khiến cơn đau bớt dữ dội hơn.


Cơn đau bụng khi tới “mùa dâu” là do sự co bóp của tử cung, và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, không phân biệt phụ nữ trẻ độc thân hay những người đã lập gia đình. Không có cách nào ngừa đau bụng hoàn toàn, nhưng ít ra, bạn có thể giúp làm dịu những cơn đau này, và giúp cơ thể có sức đề kháng tốt hơn. 

 

1. Ăn nhiều rau củ

 


(Ảnh: nuvelio)


Chế độ ăn uống càng lành mạnh thì những cơn đau sẽ càng ít viếng thăm. Bạn nên ăn thật nhiều rau củ, và đến gần ngày “đèn đỏ” thì hãy ăn thêm nhiều nghệ. Sự thay đổi này sẽ khiến cơn đau bụng không quá khó chịu, thậm chí nếu duy trì trong thời gian dài thì bạn có thể tạm biệt những cơn đau. 

 

2. Uống thuốc giảm đau sớm

 

Để có hiệu quả tốt hơn, đừng chờ tới khi xuất hiện kinh nguyệt rồi mới uống thuốc giảm đau. Bạn nên bắt đầu uống thuốc từ trước ngày dự tính khoảng 1-2 ngày, và có thể giúp ngăn ngừa cơn đau hiệu quả. 

 

3. Uống vitamin B và dầu cá


Cả hai loại thực phẩm chức năng này đều đã được chứng minh là giúp giảm viêm, hỗ trợ tốt về sinh lý, giúp giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Vitamin B hay dầu cá cũng là những thành phần rất tốt cho da, tóc cũng như sức khỏe tổng thể, vì vậy bạn có thể duy trì uống đều đặn, thường xuyên. 

 

4. Chườm nóng

 


(Ảnh: self)


Phương pháp quen thuộc này vẫn luôn là giải pháp tốt nhất khi cơn đau đã xuất hiện. Ngoài việc dùng túi chườm, bạn còn có thể dùng miếng dán giữ nhiệt, nhưng nhớ là đừng dán trực tiếp lên da. 

 

5. Châm cứu


Châm cứu có tác động kích thích quá trình sản sinh các hormone trong cơ thể như serotonin hay endorphins. Những hormone này khiến cơ thể dễ chịu hơn, và làm giảm các cơn đau. 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

 

Đang xử lý...