Banner top danh mục

Những thay đổi nhỏ giúp bạn thức dậy sớm hơn vào buổi sáng

Admin
03/08/2018 04:26:00

Thức dậy sớm hơn giúp bạn đón được nhiều ánh nắng hơn và trở nên khỏe khoắn, yêu đời hơn. Vậy làm sao để bớt ngủ nướng đây?


Thức dậy sớm có rất nhiều lợi ích. Không chỉ giúp bạn đến công sở đúng giờ hơn, mà thức dậy sớm còn giúp cải thiện nhịp sinh học, từ đó bạn sẽ đi ngủ sớm hơn vào buổi tối và giúp làm chậm quá trình lão hóa. Để chuyển đổi thói quen từ “cú đêm” sang “gà gáy sáng”, hãy thử áp dụng một số mẹo hữu ích sau.

 

1. Sửa sang phòng ngủ

 


(Ảnh: robertchaen)


Bạn nên lắp rèm kín, cản sáng tốt nếu như khu phố quanh nhà bạn có nhiều biển hiệu quảng cáo quá sáng hoặc đèn đường chiếu sáng ban đêm. Ngoài ra, cũng nên ưu tiên bật quạt hơn bật điều hòa nếu như nhà bạn ở gần đường phố có nhiều xe cộ qua lại vào ban đêm hay gần các công trình xây dựng, vì tiếng quạt chạy có thể giúp làm giảm tiếng ồn khó chịu. 

 

2. Dùng tinh dầu oải hương


Mùi oải hương có thể giúp thư giãn tinh thần và giúp cải thiện giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn thấy trằn trọc, khó ngủ mỗi đêm, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương lên gối. Có thể bạn sẽ tỉnh dậy khoan khoái hơn vào sáng hôm sau đấy. 

 

3. Kéo rèm mỗi sáng

 


(Ảnh: youbeauty)


Nên kê giường ở gần cửa sổ, và việc đầu tiên khi chuông báo thức kêu là hãy kéo rèm ra cho ánh sáng tràn ngập vào trong phòng. Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và giảm nguy cơ “tắt chuông ngủ tiếp”.

 

4. Tự đặt ra những phần thưởng


Bạn có thể chuẩn bị trước một kế hoạch đi ăn sáng ở một tiệm ăn thật ngon, ví dụ như nếu dậy sớm trước 6 giờ thì bạn sẽ cho phép mình ăn món đắt tiền hơn mọi ngày chẳng hạn. Ngoài ra, nếu dành thời gian chuẩn bị trang phục từ tối hôm trước, thì bạn không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho sáng hôm sau, mà còn tạo tâm lý háo hức “dậy sớm để mặc đẹp” nữa. 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

 

Đang xử lý...