Banner top danh mục

Các hãng dưỡng da đang thay đổi chiến lược hợp tác với KOL như thế nào?

Admin
01/07/2022 09:12:00

Chủ động đào tạo kiến thức cho chính đội ngũ KOL là nước đi giúp từng bước lấy lại uy tín.

Những người nổi tiếng trên mạng xã hội (hay được gọi tắt là KOL) từng là kênh quảng bá hữu ích nhất cho các thương hiệu mỹ phẩm. Tuy nhiên, nếu cứ đi theo con đường cũ thì cả hai bên đều đang dần tiến vô ngõ cụt.

Đã có một thời kỳ mà chị em phụ nữ trước khi mua lọ kem dưỡng này, chai serum kia thì sẽ phải đi hóng hớt coi chị blogger A, anh YouTuber B khen chê nó ra sao.

Nhưng rồi, vì lợi ích kinh tế, cũng như vì những chiến lược hợp tác “thiếu tinh tế” giữa nhãn hàng và các KOL mà người tiêu dùng rơi vào giai đoạn “khủng hoảng niềm tin”. Tới nỗi, trong thời gian gần đây, còn xảy ra những màn đấu tố, tranh cãi giữa các KOL với nhau, để rồi những sản phẩm bữa nay thì được ca ngợi lên mây, tới ngày mai lại bị dìm xuống gốc cây.

Khổ nhất vẫn là người tiêu dùng thôi. Không hiểu liệu giờ đây, thấy một diễn viên nổi tiếng giới thiệu sản phẩm này kia nọ thì nên xài thử nó, hay là nên né cho yên tâm?

 

(Ảnh: jakpost)

 

Nói gì thì nói, khi mà người người, nhà nhà vẫn đang dành rất nhiều thì giờ cho mạng xã hội, thì bản thân các thương hiệu cũng không thể từ bỏ kênh truyền thông hữu ích là sử dụng các KOL. Chỉ có điều, để thoát ra khỏi cuộc “khủng hoảng niềm tin” này, thì những thương hiệu muốn phát triển bền vững chắc chắn không thể hợp tác theo kiểu “ăn xổi”, ba chớp ba nhoáng như trước đây nữa. Họ không thể nào cứ gửi một mớ sản phẩm, hay in một vài trang kịch bản để blogger hay TikToker đọc lèo lèo như cái loa phường. Cái họ cần bây giờ chính là những “đối tác truyền thông” thực sự am hiểu và xứng đáng làm đại sứ cho thương hiệu của mình.

Chính vì vậy, hiện nay, một số thương hiệu lớn tại châu Âu đã khởi động một chiến lược dài hơi hơn. Mấy bạn có tò mò không?

Họ đã mở các khóa đào tạo dài hạn dành cho những KOL mà họ hợp tác. Những KOL này sẽ được tham gia các chương trình học bài bản về kiến thức dưỡng da và da liễu từ những chuyên gia có bằng cấp đàng hoàng. Đến khi kết thúc khóa học này, KOL cũng được cấp giấy chứng nhận. Tới tầm này rồi thì kiến thức của họ sẽ không chỉ dựa trên kinh nghiệm cá nhân hay những lời đồn truyền miệng nữa. Họ thực sự đã có cơ sở hiểu biết, và dù sau đó có hợp tác với bất cứ thương hiệu nào, thì KOL cũng sẽ có nền tảng kiến thức để nhận định tính chính xác của các thông tin mà họ đưa ra.

 

(Ảnh: kol)

 

Trong thời đại mà bất cứ ai có một chiếc điện thoại thông minh cũng có thể trở thành KOL, thì điều quan trọng chính là làm sao để người xem có thể phân biệt KOL nào thực sự có kiến thức về dưỡng da, KOL nào chỉ chuyên chia sẻ những thông tin nhảm nhí theo trend, theo phốt để thu hút tương tác.

Chủ động đào tạo kiến thức cho chính đội ngũ KOL là nước đi giúp từng bước lấy lại uy tín cho kênh truyền thông này. Đồng thời, thương hiệu cũng nâng cao được uy tín cho chính họ. 

Nguồn: Thu Lành Nguyễn 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...