Banner top danh mục

Pha lội ngược dòng ngoạn mục của mỹ phẩm "Tàu"

Admin
14/10/2021 13:59:00

Các thương hiệu nội địa tại đất nước tỷ dân này đang hiên ngang chiếm lại thị phần từ vô vàn cạnh tranh của các làn sóng Âu Mỹ sang Hàn, Nhật...

Bài viết hồi tháng 6, mình có nói về việc mỹ phẩm Việt Nam phải chịu tiếng xấu bởi một số dòng kem trộn, hàng dỏm chộp giật, đồng thời bị cạnh tranh mạnh mẽ với mỹ phẩm nước ngoài. Nhưng dòm qua “anh láng giềng”, mới thấy mỹ phẩm Trung Quốc còn từng phải chịu tiếng xấu khủng khiếp hơn. Cho nên, cứ nhắc tới hàng “made in China” thì ai cũng lè lưỡi.

 

(Ảnh: shopee)

 

Vậy nhưng, mỹ phẩm nội địa Trung Quốc lại đang có một cú lội ngược dòng ngoạn mục. Các thương hiệu nội địa tại đất nước tỷ dân này đang hiên ngang chiếm lại thị phần từ vô vàn cạnh tranh của các làn sóng Âu Mỹ sang Hàn, Nhật...

Tới nỗi, sự hồi sinh của mỹ phẩm nội địa Trung Quốc còn lan qua cả Việt Nam. Từ các sàn thương mại điện tử đến các fanpage bán hàng, ai để ý sẽ gặp không ít những quảng cáo mỹ phẩm nội địa Trung Quốc với các dòng sản phẩm rất phong phú và hấp dẫn. Giới trẻ và dân sành ở Trung Quốc bây giờ không còn quay lưng với sản phẩm làm đẹp nước nhà, nên điều đó cũng khiến dân tình bên Việt Nam quan tâm hóng hớt.

Các thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc có sự đầu tư rất bài bản từ nghiên cứu, sản xuất, đến thiết kế bao bì và truyền thông. Họ cũng dựa vô các đặc sản, hoa trái thiên nhiên trong nước để làm sản phẩm, hoặc đón đầu các xu hướng từ những bộ phim truyền hình, nhất là phim cổ trang để ăn theo các bí quyết làm đẹp truyền thống.

 

(Ảnh: bloganchoi)

 

Về phần bao bì thì khỏi nói đi, Trung Quốc có thể mạnh về gia công chai lọ các thể loại, mẫu mã dạng gì họ cũng bắt chước được hết, làm giống y chang. Nhưng cũng không thể phủ nhận về yếu tố thẩm mỹ, chất xám mà các thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc đổ vô khâu bao bì, nó tạo nên sự đột phá mà thậm chí các dòng mỹ phẩm vốn đánh vô tâm lý “phù phiếm” của chị em phụ nữ như Hàn Quốc hay Mỹ cũng không theo kịp.

Chính những điều đó không chỉ gây tò mò, cuốn hút, mà còn khiến người tiêu dùng Trung Quốc, nhất là giới trẻ, không còn thấy xấu hổ hay thua kém bạn bè quốc tế khi cầm trên tay một hộp phấn mắt hay một thỏi son mang thương hiệu nước nhà.

Nguồn: Thu Lành Nguyễn 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Biến hình trong 3 phút

  • Cận cảnh hướng dẫn cách bôi dặm lại kem chống nắng

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...