Banner top danh mục

Sephora - Hãng bán lẻ làm thay đổi diện mạo ngành mỹ phẩm (Phần 1)

Admin
02/07/2020 09:15:00

Thiên đường mỹ phẩm!

 

Dân "ghiền" mỹ phẩm sẽ nghĩ ngay đến cảnh tượng về một thiên đường mỹ phẩm khi ai đó buột miệng nhắc đến cái tên Sephora. Sephora đã vượt xa khái niệm về một cửa hàng hay một siêu thị bán đủ thử mỹ phẩm trên đời, mà thương hiệu này đã biến hệ thống của mình thành những "trung tâm làm đẹp", và khiến khách hàng mỗi khi đặt chân tới Sephora đều có cảm giác như mình là một ngôi sao đang chuẩn bị được tỏa sáng trên sàn diễn.

 

Chi nhánh ở Champ-Elysses là chi nhánh rộng nhất của Sephora (Ảnh: champselysees-paris)

 

Sephora được thành lập năm 1969 bởi Dominique Mandonnaud, lúc đầu mới chỉ là một cửa hàng bán nước hoa bình thường. Tuy nhiên, Dominique lúc đấy đã đưa ra một ý tưởng mang tính đột phá so với thời điểm năm 1969. Thời kỳ này, đa phần các cửa hàng mỹ phẩm không có chế độ cho khách hàng dùng thử trước khi mua. Các lọ nước hoa, các hộp phấn trang điểm được đặt tít trên kệ cao và nhân viên bán hàng thì có nhiệm vụ y như "vệ sĩ".

Ông chủ của Sephora đã quyết định đi ngược lại kiểu bán hàng trịnh thượng này, để khách đến cửa hàng của mình được tự do dùng thử, ngửi thử, ngắm nghía, thậm chí trang điểm thử với các loại mỹ phẩm mẫu, rồi từ đó chọn mua sản phẩm mà mình thích nhất.

 

(Ảnh: fortune)

 

Sự thay đổi táo bạo này đã đem đến thành công khổng lồ của Sephora, và biến Sephora trở thành cái tên tiên phong thay đổi thói quen bán hàng mỹ phẩm của cả thế giới. Hiện tại, Sephora có tới 1700 chi nhánh trên khắp thế giới, với 17 nghìn đầu sản phẩm. Sephora nắm giữ hơn 20% thị phần mỹ phẩm và nước hoa ở Mỹ, với doanh thu ở Bắc Mỹ là khoảng 2 tỷ đô.

Một điểm thú vị khác là cơ sở Sephora ở quảng trường Champs-Elysees, Pháp mỗi năm thu hút khoảng 6 triệu khách tới tham quan và mua sắm, vượt qua cả số lượng du khách tới thăm biểu tượng của nước Pháp là tháp Eiffel.

Một số tư liệu bài viết tham khảo từ Refinery29.

Đọc thêm bài: Sephora - Sự phát triển lớn mạnh khiến cho nhiều hệ thống mỹ phẩm phải ghen tỵ (Phần 2)

Nguồn: Bam Bi

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

 

Đang xử lý...