Banner top danh mục

Thực hư chuyện Sephora chính thức đặt chân đến Việt Nam

Admin
10/06/2022 09:32:00

Hồi đầu tháng 4 nghe loáng thoáng câu chuyện “huyền thoại mỹ phẩm” Sephora gõ cửa Việt Nam, có chị em nào hết hồn tưởng đây là trò nói xạo ngày Cá tháng Tư không vậy?

Nếu quả thực có ngày một cửa hàng Sephora hoành tráng được khai trương tại Việt Nam, có lẽ đó là ngày mà túi tiền của người Việt bị bốc hơi nhanh lẹ, vì nghe đồn, đã bước chân vô đây thì... “mải vui quên hết lời em (ngân hàng) dặn dò”.

Nghe tin Sephora đến Việt Nam đúng vào thời buổi “xăng tăng phi mã”, có lẽ nhiều trái tim phải giật mình thon thót. Tin vui cho mấy nàng mê đồ hãng là chuyện này không phải “tin vịt” đâu, và thêm tin buồn là nó “nửa vịt nửa gà”.

Cụ thể là vầy, trước mắt vẫn chưa có cái cửa hàng Sephora nào được mở ở Việt Nam hết. Tuy nhiên, dân tình Việt Nam giờ đã có thể đường hoàng vô website châu Á của Sephora, chọn mua đồ xả láng, gõ địa chỉ tận nhà để Sephora ship về tận chân giường, chứ không cần phải qua trung gian, order chờ đợi hay mua hàng xách tay gì nữa hết.

Nếu không tin, mấy bạn cứ truy cập vô địa chỉ “vn.sephora.asia”, sẽ thấy cái giao diện thân thương của Sephora được hiện ra với ngôn ngữ tiếng Việt. Đã hơn nữa là giá tiền cũng hiển thị theo VND luôn, khỏi cần quy đổi cho mắc mệt.

 

(Ảnh: elle)

 

Hiểu nôm na là, giờ đây chúng ta mua hàng Sephora cũng dễ như lên Shopee mua hàng quốc tế. Hàng sẽ được chuyển từ kho ở Singapore, phí ship cơ bản là 100.000VND, nhưng với đơn hàng từ 2.500.000VND trở lên là miễn phí vận chuyển. Thời gian giao hàng là từ 2 đến 11 ngày làm việc.

Không có cửa hàng trực tiếp thì tất nhiên chúng ta vẫn chưa thể đến tận nơi để trải nghiệm, để thử màu son, để checkin trong không gian sang chảnh của Sephora, hay đăng ký trang điểm miễn phí nọ kia... Tuy nhiên, mua sắm online vầy cũng có cái lợi. Vì hiện tại, giá thành của sản phẩm chưa phải chịu thêm chi phí về tiền thuê mặt bằng, hay tiền thuế nhập khẩu.

Do hình thức này mới hoạt động, nên chúng ta cũng chưa thể xác định coi các đơn hàng chuyển từ Singapore về Việt Nam có được thông quan thuận lợi hay không, liệu rằng người mua có cần phải nộp thêm thuế phát sinh khi nhận hàng hay không.

Người làm kinh doanh sẽ hiểu, đây là một nước đi khá an toàn của Sephora. Thị trường tiêu dùng mỹ phẩm của Việt Nam được đánh giá là khá bùng nổ, vời doanh thu ước tính là 2,3 tỷ USD vào năm 2021, dự đoán trong năm 2022 sẽ lên thành 2,45 tỷ USD. Xu hướng chung của người dùng Việt Nam là thích xài các sản phẩm ngoại nhập, và có thói quen mua sắm trực tuyến. Do đó, Sephora cũng không vội vàng phải mở cửa hàng trực tiếp cho tốn kém, rủi ro, cứ cho dân tình mua online một thời gian để coi có “màu mỡ” gì hay không, đỡ phải nơm nớp lo dẹp tiệm.

 

(Ảnh: pinterest)

 

Hiện tại ở Đông Nam Á, mới chỉ có Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia là có cửa hàng của Sephora. “Mua sắm ở Sephora” là một trải nghiệm mà chỉ khi đi du lịch nước ngoài ta mới có thể có. Nhưng với thay đổi mới này, phụ nữ Việt Nam có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các xu hướng làm đẹp và các thương hiệu quốc tế.

Vậy với các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm ngoại nhập và kể cả các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước, đây sẽ là một thách thức mới, hay nó lại chính là một thời cơ? Thôi thì, cứ chờ tới kỳ lĩnh lương tiếp theo của các chị em là họ biết liền. 

Nguồn: Thu Lành Nguyễn 

Xem thêm bài Sephora - hãng bán lẻ làm thay đổi diện mạo ngành mỹ phẩm

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...