Banner top danh mục

Điểm danh các loại nước mình đã bổ sung hàng ngày

CTV
22/02/2023 10:02:00

Một ngày bạn bổ sung đủ nước như thế nào? 

 

Nước rất quan trọng với cơ thể. Chúng ta thường được khuyên cần uống 8 ly nước, mỗi ly khoảng 250ml, như vậy tương đương với 2 lít nước mỗi ngày.

Tuy thế, mỗi một nhóm tuổi, cân nặng khác nhau sẽ có nhu cầu về lượng nước mỗi ngày cũng khác. Mình thuộc nhóm người lớn 19 - 55 tuổi, hoạt động thể lực ở mức trung bình: mỗi ngày sẽ cần lượng nước là 35ml/kg cân nặng. Vậy là làm gì thì làm, từ khi mở mắt thức dậy đến khi nhắm mắt đi ngủ, mình cần nạp 1680ml nước.

 

(Ảnh: istock)

 

8 ly nước mỗi ngày của mình như sau:

Ly nước thứ nhất: sau khi ngủ dậy - sạch dạ dày, đẹp da

Ly này mình uống mật ong ngâm nghệ tươi nhuyễn pha thêm nước ấm. Có hôm uống nước ấm pha mật ong và chanh, trà gạo lứt...


Ly nước thứ hai: 9h sáng - tăng cường sinh lực

Vào những ngày bình thường thì mình uống mầm đậu nành pha nước ấm hoặc sữa không đường. Nếu là ngày rụng dâu thì mình sẽ pha một ly cacao nóng. Hoặc có thể là một ly nước dừa, cam, dứa...

 

Ly nước thứ ba: 11h30 - giảm cân

Mình ăn trưa 12h nên lúc này mình uống một ly nước lọc để tăng cảm giác no, tránh ăn quá nhiều. Hơn nữa, buổi trưa là thời gian tuần hoàn ở tim cao, uống nước có thể tăng quá trình trao đổi chất.

 

Ly nước thứ tư: 13h30 - thúc đẩy tiêu hóa

Sau bữa ăn trưa 1-2h, uống một ly nước lọc nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm khó tiêu.

 

Ly nước thứ năm: 15h30 - giải tỏa cơn thèm ăn

Làm việc đến giờ này là mình hơi đói xíu xiu, pha một ly bột sắn dây để uống lúc này là hợp lý, vừa đỡ đói vừa đỡ thèm ăn vặt.

 

(Ảnh: pinterest)

 

Ly nước thứ sáu: 17h30 - giảm cân

Uống một ly nước lọc lúc này sẽ thấy đỡ mệt, thấy sảng khoái hơn vì làm việc cả ngày. Hơn nữa, ly nước ấy khiến bạn đỡ cảm giác thèm ăn của bữa tối.

 

Ly nước thứ bảy: 19h - thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Đây là thời gian mà cơ thể trao đổi chất mạnh mẽ nhất trong ngày. Uống một ly nước lọc, hoặc ly bột sắn dây lúc này giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc trơn tru hơn.

 

Ly nước thứ tám: 21h - hoạt huyết, giúp ngủ ngon

2-3 tiếng trước khi ngủ, mình uống một ly sữa nghệ ấm. Ly này ít lượng nước nhất trong ngày, mình chỉ pha 150ml thôi.

Ngoài ra, nước còn được hấp thu bằng đường ăn từ rau, củ, trái cây, canh... nên nếu hôm nào mình quên uống một ly vẫn đủ lượng nước mà cơ thể cần. 

Nguồn: An Na - Group Tự tin Đẹp không cần hoàn hảo 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Bí quyết chăm sóc da trước khi ngủ

  • Bí kíp trị thâm mụn hiệu quả

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...