Banner top danh mục

Đừng để đến lúc hết giãn cách xã hội mới tá hỏa nhận ra “Sao mình bếu thế này?”

Tam Vu
23/09/2021 16:13:00

Ăn uống no say như vậy thì đến lúc cuộc sống bình thường trở lại, ai cũng lao vào giảm cân cấp tốc mất.

Trong lúc giãn cách xã hội, chắc hẳn nhiều chị em thấy mình tăng cân đều đều rồi phải không? Có nhiều thời gian nhàn rỗi nên chúng ta chăm vào bếp hơn, kỳ công nấu bao nhiêu món. Hoặc là đã tranh thủ tích trữ mấy thùng đựng quà vặt rồi, buồn mồm rảnh tay là bóc hết túi kẹo này đến túi bánh nọ ngay. Ăn uống no say như vậy thì đến lúc cuộc sống bình thường trở lại, ai cũng lao vào giảm cân cấp tốc mất. Thay vì cuống cuồng bóp mồm bóp miệng và tập hùng hục, sao chị em không thử áp dụng vài cách điều chỉnh thói quen ăn uống này nhỉ?

 

(Ảnh: delicious)

 

Tập trung vào ăn uống

Hormone trong cơ thể chịu trách nhiệm kiểm soát sự thèm ăn và nạp calo. Thông thường, phải mất khoảng 20 phút, bộ não của bạn mới nhận được tín hiệu là mình đã ăn đủ. Nếu bạn vừa ăn vừa làm việc khác, bộ não của bạn sẽ bị phân tâm và bạn sẽ không nhận được tín hiệu cần thiết, dẫn đến việc cứ ăn tù tì. Do đó, bạn hãy sửa lại thói xấu này và tuân thủ việc ăn uống từ tốn, nhai chậm, ngồi vào bàn ăn và không làm việc khác lúc ăn uống.

 

Kiểm soát khẩu phần ăn

Bạn không cần phải gạch bỏ hết những món không lành mạnh. Vì đôi lúc không được ăn những món mình thích sẽ làm bạn khổ sở hơn và có khi còn ăn bù nhiều hơn. Mấu chốt ở đây là bạn cứ ăn nhưng hãy giảm khẩu phần. Thay vì nốc đồ ăn vặt đến mức no đẫy bụng thì bạn chỉ nên nhâm nhi một chút. Một cách khác là bạn hãy chăm uống nước để giảm cảm giác thèm ăn, đã vậy còn tốt cho sức khỏe nữa.

 

(Ảnh: depositphotos)

 

Lên trước thực đơn

Trong thời gian giãn cách xã hội, chúng ta không thể đi chợ mỗi ngày và tự lựa chọn thực phẩm theo ý thích. Có những ngày bữa ăn gia đình sẽ nhiều thịt hơn hoặc nhiều rau hơn một chút. Tốt nhất bạn nên lên trước thực đơn cho cả nhà, phân bổ thực phẩm sao cho hợp lý và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nắm được tình hình dự trữ thực phẩm và điều chỉnh kế hoạch mua sắm, nấu nướng.

 

Chọn hoạt động lành mạnh

Khi buồn chán, chúng ta thường có xu hướng muốn ăn và dễ chọn đồ ăn không tốt cho cơ thể như trà sữa, bánh kẹo. Nếu lần sau bạn thấy tâm trạng không tốt, đừng vội chạy đến tủ đựng đồ ăn nhé. Bạn nên chọn những hoạt động lành mạnh để đánh lạc hướng cảm xúc và tránh xa cảm giác thèm ăn. Thiền, yoga, chăm sóc cây cối, chơi với thú cưng, nghe nhạc, đọc một vài trang sách, nói chuyện với người thân là những hoạt động mà bạn nên làm.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...