Banner top danh mục

Đừng để đến lúc mất ngủ mới thật sự quý trọng giấc ngủ của mình

Tam Vu
29/05/2021 09:07:00

Không có gì quý hơn bằng một giấc ngủ sâu nạp lại năng lượng.

Những năm sinh viên, thức khuya đến hai, ba giờ sáng là chuyện xảy ra như cơm bữa và bạn thấy mình vẫn còn khỏe mạnh, tỉnh táo. Tuy nhiên, đến khi cận kề tuổi 30, khi phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống, bạn mới nhận ra sức khỏe của mình đã bị bào mòn chỉ vì thức đêm thức hôm. Thậm chí có những người chỉ đến khi mắc chứng mất ngủ, họ mới nhận ra tầm quan trọng của giấc ngủ. Do đó, đầu tư chất lượng giấc ngủ là rất xứng đáng.

 

(Ảnh: womenofegyptmag)

 

Tập hít thở

Hãy hít thở đều và nhịp nhàng để dỗ mình đi vào giấc ngủ. Chỉ cần tập trung vào hơi thở sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn và tránh tỉnh giấc. Đây cũng chính là một hình thức của thiền để bạn tránh khỏi những dòng suy nghĩ đến mức nằm mãi mà vẫn không ngủ được.

 

Cơ thể sạch sẽ, thơm tho

Đi ngủ mà đầu vẫn còn bẩn, da dẻ chưa dưỡng thì làm sao mà ngủ ngon được đây? Vậy nên bạn đừng quên canh giờ dưỡng da, dưỡng body, tắm rửa gội đầu cho cơ thể sạch và thơm từ đỉnh đầu đến gót chân nhé. Nhiều người thường thích đi tắm trước khi đi ngủ cho sảng khoái. Song, tắm muộn không tốt cho sức khỏe chút nào. Tốt nhất bạn chỉ cần tráng người cho bớt dính mồ hôi rồi đi ngủ là được.

 

Nhớ rằng giường là nơi để ngủ

Các chuyên gia về giấc ngủ thường khuyên bệnh nhân của họ nếu không ngủ được thì đừng nằm lên giường. Khi bạn nằm trên giường thao thức cả ngày hoặc chọn giường thành chỗ để học hành, làm việc, bộ não sẽ tự mặc định giường không phải là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn và càng dễ làm bạn mất ngủ hơn.

 

(Ảnh: contemporist)

 

Đừng cố thức khuya

Nhiều người có tật dù mắt díp lắm rồi và đồng hồ đã chỉ qua 11 giờ đêm nhưng họ vẫn cố thức. Vì họ nghĩ 11 giờ vẫn còn sớm mà, vì mình vẫn chưa kịp lướt Facebook, vì mình đang xem dở bộ phim, đọc dở trang sách nên mới cố chống mắt thức thêm một chút. Thực tế là bạn càng làm vậy thì càng khó ngủ hơn mà thôi. Nếu bạn đang thấy buồn ngủ, hãy tắt điện và đi ngủ ngay nhé, đừng bắt đôi mắt và bộ não của mình hoạt động tiếp.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Biến hình trong 3 phút

  • Cận cảnh hướng dẫn cách bôi dặm lại kem chống nắng

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...