Banner top danh mục

Đừng để những suy nghĩ sai lầm này ngăn cản bạn đến phòng tập gym

Tam Vu
07/05/2022 09:55:00

Tập gym chỉ để mong giảm hoặc tăng cân, hay là sở hữu vòng ba quả đào, vậy là bạn vẫn chưa hiểu rõ về tập gym rồi. 

 

Tập gym là một hoạt động phổ biến nhằm nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Song, nhiều chị em vẫn còn có những hiểu nhầm về tập gym khiến chúng ta e dè đến phòng tập và thậm chí là chọn sai các bài tập nữa. 

 

(Ảnh: pinterest)

 

Chỉ cần tập gym thì sẽ tăng cân hoặc giảm cân 

Muốn tăng hoặc giảm cân, bạn không thể phụ thuộc vào gym. Nó cần kết hợp nhiều yếu tố như chế độ dinh dưỡng, lịch làm việc, đời sống tinh thần. Do đó hãy tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm đi tập hoặc nếu có điều kiện thì bạn nên thuê huấn luyện viên riêng. Như vậy bạn sẽ biết cách xây dựng một chế độ tập luyện và sinh hoạt khoa học để tăng hoặc giảm số cân mong muốn. 

 

Muốn đẹp vùng nào thì chỉ cần tập vùng đó 

Nhiều chị em muốn làm to và săn chắc vòng ba nên chỉ tập squat mà không hề biết rằng tập squat cũng dễ làm đùi to. Những người khác chỉ tập các bài liên quan đến bụng và hông vì muốn sở hữu vòng eo con kiến. Thực tế là chẳng có bài tập nào chỉ tác động duy nhất đến một nhóm cơ. Các bài tập liên quan đến vòng hai hay vòng ba vẫn tác động đến đùi, chân, bụng dưới. Tốt nhất bạn nên tập các bài toàn thân để có một cơ thể cân đối, khỏe mạnh và dẻo dai. 

 

(Ảnh: pennmedicine)

 

Mỗi ngày tập 2-3 tiếng là tốt nhất 

Thời gian tập luyện nên phù hợp với lịch sinh hoạt và tình trạng sức khỏe của bạn. Bạn có thể chọn tập mỗi ngày một tiếng, hoặc là mỗi ngày tập 2 tiếng và mỗi tuần 3 lần. Đừng quên chọn những bài tập thích hợp, có sự bổ trợ. Ví dụ như sau khi tập cardio một tiếng đồng hồ, một tiếng tiếp theo bạn cần tập các bài giãn cơ, ép dẻo để cơ thể tránh bị “co cứng”. 

 

Đã tập gym là phải bổ sung thực phẩm chức năng

Muốn bổ sung thực phẩm chức năng, bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm, xuất xứ và hỏi ý kiến bác sĩ, huấn luyện viên. Thông thường, người đi tập hay uống bột protein. Song, bột protein có rất nhiều loại, tùy theo tình trạng sức khỏe như bị huyết áp thấp hay cao, có dị ứng với sản phẩm nào không mà chọn lựa phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng lệ thuộc vào thực phẩm chức năng với mong muốn xây dựng cơ bắp nhanh, tăng 5 cân trong một tháng. Ăn uống lành mạnh, đủ bữa, đủ dinh dưỡng mới là thứ cần được ưu tiên, song song với việc tập luyện.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Tạo hình 10 kiểu tóc đẹp và thơm nhờ 1 chai nước hoa phục hồi tóc

  • Biến hình xinh tươi trong 3 phút chỉ với 3 món này...

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...