Banner top danh mục

Làm thế nào để có cơ thể đẹp?

Admin
29/01/2021 13:22:00

Bất kì kiểu đẹp nào thì cũng cần sự nỗ lực không bằng cách này thì bằng cách khác.

1. Mọi người thường hay để ý đến vấn đề cân nặng, việc béo - gầy của mình, thế thì như thế nào là đẹp?

Theo mình, có 3 trường phái đẹp phổ biến:

- Cao gầy, mảnh mai (điển hình như Lisa trong nhóm Blackpink chẳng hạn và các idol Kpop): là kết quả của việc vận động nhiều và ăn uống gắt gao; ngày xưa mình cũng ao ước như vậy lắm vì mặc gì cũng đẹp, lên hình đẹp.

- Xôi thịt: đẹp như thế này thì mang tính giải trí thôi, cá nhân mình thì cũng không thể vì không có vòng một.

- Fitness: là mấy chị model mông cong, eo thắt, bụng có vạch có múi, săn chắc đó.

Bất kì kiểu đẹp nào thì cũng cần sự nỗ lực không bằng cách này thì bằng cách khác. Gầy quá cũng chẳng dễ mà cơ bắp quá thì muốn có cũng khó lắm chứ!

 

2. Muốn khỏe đẹp thì tất nhiên là phải tập rồi, vậy lấy động lực ở đâu ra khi bản tính ai cũng lười cố hữu?

Với mình thì cái câu “tập cho KHOẺ thôi” là bốc phét. Ai đi tập cũng hãy có mục đích rõ ràng là CẢI THIỆN cơ thể - tức là ĐẸP lên (đẹp được là khoẻ được). Tập tành phải thấy kết quả rõ nhất là cơ thể thay đổi theo hướng tích cực thì mới không bị chán nản. Muốn thế thì phải TẬP ĐÚNG và ĂN ĐÚNG nữa!

 

3. Làm sao để gầy và eo nhỏ?

Kinh nghiệm cá nhân của mình là ĂN CLEAN + ĐI TẬP thôi. Với eo thì chịu khó tập mông hông + xô nữa cho nó thắt lại. Chứ muốn giảm mỡ bụng thì bắt buộc phải ăn đúng. Nếu cái đống mỡ không biến mất mà cứ ra sức tập bụng thì còn to lên nữa cơ. 

 

4. Ăn như thế nào?

Eat Clean là một chế độ ăn mà trong đó thực phẩm sử dụng là những thực phẩm sạch, ít qua chế biết nên giữ được thành phần tự nhiên rất nhiều. Chế độ ăn Eat Clean khuyến khích bạn ăn các loại thức ăn toàn phần (thức ăn không qua chế biến hoặc chế biến cực ít) như ngũ cốc, trái cây, thịt nạc, sữa non, và các loại hạt cũng như chất béo lành mạnh.

Chế độ ăn này yêu cầu bạn loại bỏ tất cả thức ăn chứa chất béo bão hòa, chất béo công nghiệp và thức ăn đã được chế biến sẵn. Đường, nước ngọt, rượu bị hạn chế tối đa. Dưới đây là menu 1 số món ăn mình tự nấu để các bạn tham khảo.

 

Salad trứng, hạnh nhân, ớt chuông (đỏ), dưa leo, xà lách

Soup ức gà, đậu, rau củ
Bánh mì đám mây (trông xấu xí nhưng cũng ngon, bánh mì nguyên cám + phô mai lát + trứng + mayonnaise
 bao quanh trứng chiên không dầu 10p 180 độ)

Salad: heo hun khói, ruốc, ớt chuông, táo và xà lách lô lô.
Có thêm trứng chiên ớt chuông phô mai ruốc tôm.

 

5. Mình không muốn giảm cân toàn bộ, chỉ cần giảm bụng với bắp tay thôi

Câu này ngày xưa khi mình mới đi tập cũng hỏi PT y như vậy. Nhưng, cơ thể không vận hành như thế. Các bài tập cho tay và bụng là để phát triển cơ bắp, còn muốn giảm mỡ thì phải ăn uống đúng. Thế nên chẳng có phương pháp nào chuyên biệt cho vấn đề giảm bụng và bắp tay cả. Trừ khi đi hút mỡ chăng?!

Chung quy lại, mình không phải chuyên nghiệp gì cả, body cũng bình thường, chỉ có một chút kinh nghiệm giảm cân + học từ PT nên chia sẻ lại cho chị em. Chị em muốn đẹp thì hãy chịu khó tậu cái nồi chiên không dầu nấu ăn clean tại nhà để hoàn thành 70%. Việc tập luyện lúc đầu có vẻ khó khăn nhưng hãy khởi đầu bằng việc tập các bài HIIT hoặc cardio hoặc tập tại nhà. Quan trọng là hãy BẮT ĐẦU THỰC HÀNH, chứ mọi thứ mình nói cũng chỉ là lý thuyết nếu không bắt đầu thực hiện.

Nguồn: Hoàng Linh - Group Tự tin Đẹp không cần hoàn hảo

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Cận cảnh hướng dẫn cách bôi dặm lại kem chống nắng

  • Trang điểm Tone Hồng Đất cho vẻ ngây thơ quyến rũ

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...