Banner top danh mục

Một cơ thể muốn đẹp thì trước hết chúng ta phải khỏe

Admin
11/11/2021 08:44:00

20 điều về ăn uống mà bạn nên biết.

Có nhiều chị em cực kỳ khắt khe luyện tập, đối xử với cơ thể rất hà khắc để có thân hình theo một kiểu mẫu mà mình hâm mộ. Cũng có không ít chị em chỉ tập trung đầu tư chăm sóc cho gương mặt mà không chú ý nhiều đến vóc dáng của mình.

Thực tế, cơ thể chúng ta đẹp khi nó cân đối hài hòa cả gương mặt và vóc dáng. Béo quá hay gầy quá đều không đẹp và không tốt cho sức khỏe. Như chúng ta đã biết, để có một cơ thể khoẻ mạnh, cân đối, săn chắc, không quá béo hoặc quá gầy thì việc tập luyện chỉ mang lại 30% hiệu quả. Còn lại 70% là do chế độ và thói quen ăn uống quyết định. Cho nên, để sở hữu và duy trì thân hình khoẻ đẹp, chúng ta hãy tạo cho mình thói quen ăn uống khoa học, hợp lý nhé. 

 

(Ảnh: pinterest) 

 

1. Hãy coi trọng bữa sáng hơn bữa tối. Bữa tối có thể bỏ nhưng bữa sáng tuyệt đối không nên bỏ.

2. Khi đã trên 30 tuổi, nếu không phải trong thời kỳ nuôi con bú, mỗi ngày nhịn một bữa cũng được. Khảo sát cho thấy người sống lâu là người ăn 1 hoặc 2 bữa mỗi ngày.

3. Hãy ăn rau củ quả mỗi ngày. Nó quan trọng hơn cả ăn cơm. Hãy nhớ bổ sung vi chất dinh dưỡng, và chất xơ là con đường tốt nhất để có thể sống lâu.

4. Hạn chế đồ ăn chế biến từ thịt và đồ làm từ sữa động vật. Hãy ăn nhiều hải sản. Ít nhất mỗi tuần nên ăn 2-3 bữa cá.

5. Tránh xa thực phẩm chế biến sẵn như đồ hộp, xúc xích, thịt hun khói, đùi, cánh gà chiên rán v.v..

6. Hạn chế ăn thực phẩm làm từ bột vì nó quá dễ tiêu hóa sau khi vào miệng nên dễ xảy ra hiện tượng tiêu hóa, hấp thụ quá nhanh. Do vậy, ăn đồ làm từ bột dễ khiến cơ thể trì trệ và dễ bị tiểu đường.

7. Hãy uống đủ nước mỗi ngày vì 70% cơ thể ta là nước. Nó giúp các cơ chế của cơ thể như hormone, dẫn truyền tín hiệu... hình thành và hoạt động. Vậy nên, mỗi ngày hãy uống 1,5-2 lít nước tùy theo thể trạng từng người.

8. Hãy chọn uống sữa đậu nành thay vì uống sữa động vật. Tuy nhiên, uống sữa đậu nành nhiều cũng gây vôi hóa cơ thể nên chỉ uống vừa đủ.

9. Chỉ ăn no khoảng 70 – 80% sức chứa của dạ dày là tốt nhất. Ví dụ, nếu có thể ăn được 2 bát cơm mới no thì hãy ăn 1,5 bát thôi.

10. Dù cơ thể bạn không cảm thấy khát, tốt nhất vẫn duy trì uống tối thiểu 4 ly nước mỗi ngày.

 

(Ảnh: pinterest) 

 

11. Nên thường xuyên ăn sữa chua không đường. Uống nước sinh tố trái cây, rau củ quả và tránh xa đồ uống có gas.

12. Tuyệt đối không được ăn mặn. Tập ăn nhạt và chú ý là ăn tối đa 5 gr/ngày. Không ăn nước canh lẩu khi đã được nấu đi nấu lại quá lâu vì mặn và không tốt cho sức khỏe.

13. Nên ăn mỗi ngày 2 quả táo (vào buổi sáng và buổi tối) sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, bổ sung thêm vi chất và cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón.

14. Ăn trái cây trước bữa ăn tốt hơn sau bữa ăn. Tốt nhất ăn trước bữa ăn 30 phút.

15. Tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ. Khi nhai kỹ chúng ta sẽ cảm nhận được hết sự ngon ngọt của thực phẩm đồng thời dịch vị tiết ra nhiều, thức ăn được nghiền nhuyễn sẽ tốt cho quá trình tiêu hóa, tránh tình trạng đau dạ dày. Đồng thời ăn chậm nhai kỹ khiến chúng ta thấy no lâu và không thèm ăn vặt, giảm nguy cơ béo phì.

16. Trước khi luyện tập thể thao khoảng 30 phút chúng ta hãy ăn nhẹ. Không nên tập luyện thể thao khi đói bụng hoặc khi vừa ăn xong.

17. Thường xuyên uống nước trong khi luyện tập để tránh cho cơ thể bị thiếu nước đồng thời giúp thải độc hiệu quả.

18. Tích cực ăn các loại salad và các sản phẩm từ hạt như đậu phộng, hạnh nhân, hạt mè, óc chó...

19. Thỉnh thoảng thay vì ăn cơm, bún, mì, hãy nấu các loại cháo thập cẩm (từ các loại hạt) rất tốt cho sức khỏe.

20. Hãy thực hiện chế độ ăn uống khoa học kết hợp với luyện tập vừa sức, chọn môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và phải duy trì đều đặn hàng ngày để có được cơ thể khoẻ mạnh và đẹp đẽ. 

Nguồn: Đỗ Nhàn - Group Tự tin Đẹp không cần hoàn hảo

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Biến hình trong 3 phút

  • Cận cảnh hướng dẫn cách bôi dặm lại kem chống nắng

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...