Banner top danh mục

Tập hùng hục mà bụng vẫn chưa có cơ có rãnh như ý muốn, tại sao thế nhỉ?

Tam Vu
11/06/2021 16:33:00

Muốn có vòng hai thon thả, bạn cần giảm mỡ toàn thân hơn là chỉ tập trung vào một vùng duy nhất.

Nhiều chị em lao vào tập luyện nhằm đốt mỡ vùng bụng mà mãi vẫn chưa thấy vòng eo đâu cả. Vậy rất có thể bạn đang thực hiện chưa đúng cách rồi.

 

(Ảnh: shape) 

 

Sai lầm lớn nhất của nhiều người đó là chỉ tập các bài tập trung vào bụng. Trên thực tế, bạn không thể loại bỏ mỡ ở một khu vực nhất định trên cơ thể. Các bài tập hầu như đều tác động vào nhiều bộ phận của chúng ta và nhỉnh hơn một chút ở bộ phận nào đó. Ví dụ, nhiều người tập squat để làm to vòng ba, nhưng squat không chỉ tác động và vòng ba mà còn cả đùi nữa. Do đó tùy tạng người, tùy xem bạn tập có đúng cách không mà các bài squat có thể làm to đùi. Thêm nữa, tập squat sẽ làm vòng ba săn chắc chứ chưa chắc đã làm nó to ra thêm vài cm như bạn mong muốn. Quay trở lại với “bé mỡ”, bạn chỉ có thể trông chờ vòng hai của mình thon gọn nếu bạn giảm cân toàn thân mà thôi. Sau khi nó gọn gàng và săn chắc hơn, lúc đó bạn mới tập thêm một số bài tập đặc biệt, và tốt nhất nên có PT riêng, thì như thế vòng hai mới có khuôn định hình, rãnh ra rãnh, cơ ra cơ.

 

(Ảnh: shopify) 

 

Một sai lầm khác đó là chị em đã bỏ qua chế độ ăn uống. Nguyên tắc giảm hoặc tăng cân là tính số calo nạp vào và calo tiêu thụ. Nếu muốn giảm cân, bạn cần cắt giảm khẩu phần  ăn (nạp calo ít đi) và tập luyện nhiều hơn (đốt cháy calo). Tất nhiên bạn vẫn cần đảm bảo ăn uống đủ chất, nạp một lượng calo vừa đủ để có sức tập luyện và hoạt động trong ngày. Bên cạnh đó, dũng cảm từ chối đồ dầu mỡ, chất béo có hại, đồ ngọt, tinh bột cũng góp phần làm vòng hai của bạn không lớn hơn và cơ thể nhẹ nhõm hơn nữa.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Biến hình trong 3 phút

  • Cận cảnh hướng dẫn cách bôi dặm lại kem chống nắng

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...