Banner top danh mục

6 loại vitamin và khoáng chất mà đứa trẻ nào cũng nên bổ sung mỗi ngày

Admin
08/04/2024 13:42:00

Bổ sung đủ và đúng nguồn thức ăn sẽ giúp trẻ có sức khỏe tốt và phát triển toàn diện. 

Vitamin và khoáng chất được xem là vi chất dinh dưỡng. Bởi vì mỗi ngày chỉ cần bổ sung một lượng vừa đủ, theo thời gian mưa dầm thấm lâu, các bé sẽ có một sức khỏe tốt, phát triển cả cơ thể lẫn não bộ. Trong đó có 6 loại vitamin và khoáng chất mà mẹ không thể bỏ qua. 

Xem thêm: 2 phương thức làm đẹp từ chế độ dinh dưỡng nhất định bạn phải biết 

 

(Ảnh: bhg)

 

Vitamin A 

Vitamin A rất cần thiết cho bé để có một đôi mắt sáng, hệ miễn dịch khỏe mạnh, thúc đẩy tăng trưởng. Để bổ sung vitamin A, mẹ hãy cho bé ăn cà rốt, khoai lang, rau có màu xanh đậm như bông cải xanh. Với trẻ vẫn đang ăn dặm, mẹ có thể sử dụng dầu gấc ăn dặm. 

 

Vitamin C 

Vitamin C tốt cho sức khỏe nói chung, đồng thời hỗ trợ bổ sung sắt cho cơ thể. Thực phẩm giàu vitamin C mà các bé nên ăn gồm có cà chua, dâu tây, cam quýt.

 

Nhóm vitamin B

Nhóm vitamin B bao gồm B2, B3, B6 và B12 có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tái tạo năng lượng, tốt cho hệ tuần hoàn và thần kinh khỏe mạnh. Nguồn cung cấp nhóm vitamin B bao gồm thịt gà, cá, các loại hạt, trứng, sữa, phô mai. 

 

Vitamin D 

Vitamin D chủ yếu có trong dầu cá và trứng. Bạn cũng có thể cho trẻ dùng thêm thực phẩm bổ sung và nên hỏi ý kiến của bác sĩ, mua sản phẩm ở nơi uy tín. Tắm nắng cũng là một cách để bổ sung vitamin D cho bé, song hãy nhớ che chắn cẩn thận để da bé không bị bỏng rát nhé. 

 

(Ảnh: cnbc)

 

Sắt 

Sắt tốt cho máu. Đối với trẻ em, nhu cầu bổ sung sắt trong khoảng 7-10 mg mỗi ngày. Ở lứa tuổi dậy thì, bé trai cần ít nhất 11 mg mỗi ngày, còn các bé gái đã có kinh nguyệt cần 15 mg. Bên cạnh thịt đỏ, một số loại rau màu xanh đậm và các loại đậu như đậu xanh, đậu nành là những nguồn thực phẩm giàu sắt nhất. 

 

Canxi 

Không thể bỏ qua canxi nếu con muốn có răng và xương chắc khỏe. Trẻ trong độ tuổi 1-3 cần 700 mg canxi mỗi ngày, trong độ tuổi 4-8 cần 1000 mg, trong độ tuổi 9-18 cần 1300 mg. Thực phẩm giàu canxi gồm có sữa, cá hồi, các loại rau xanh đậm. Mẹ cũng có thể cho bé dùng thêm thực phẩm bổ sung để nhận đủ hàm lượng canxi mỗi ngày.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Bí quyết chăm sóc da trước khi ngủ

  • Bí kíp trị thâm mụn hiệu quả

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...