Banner top danh mục

8 lưu ý dinh dưỡng cho bé ngày Tết mẹ nào cũng cần biết

CTV
21/01/2020 09:44:00

Dinh dưỡng cho bé ngày Tết là một trong những điều quan tâm hàng đầu với các phụ huynh. Đây là khoảng thời gian rất “nhạy cảm” với hệ thống tiêu hóa của trẻ vì trong thời gian này có rất nhiều trẻ mắc phải các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đầy bụng... Chính vì vậy, bạn nên lưu ý những điều sau đây để bé có Tết khỏe mạnh và an toàn.

Nên cho bé ăn đủ bữa và đúng giờ

Có lẽ đây nên là một ưu tiên hàng đầu trong những lưu ý về dinh dưỡng cho bé ngày Tết mà các mẹ thực hiện. Thông thường, vào ngày Tết hầu hết ai cũng bận rộn với những công việc như nấu nướng, thăm hỏi họ hàng nên ít quan tâm đến các bữa ăn của trẻ hoặc ăn không đúng giờ. Theo các bác sĩ, điều này không hề có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ, đặc biệt là những bé còn đang bú sữa mẹ. Ngoài ra, việc ăn uống không đúng giờ còn làm gia tăng nguy cơ gây khó tiêu, đầy bụng,…

Kiểm soát lượng bánh kẹo mà trẻ ăn

Trong các món ăn ngày Tết có rất nhiều món giàu năng lượng như bánh chưng, chả giò, nem rán, nên việc trẻ ăn quá nhiều bánh kẹo cũng không tốt cho sức khỏe. Vì trong bánh kẹo thường chứa lượng đường lớn, giàu chất béo khiến bé không thích thú với các bữa ăn chính và có thể gây béo phì ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy, trong những ngày Tết các bậc cha mẹ nên hạn chế việc trẻ ăn nhiều bánh kẹo, nước ngọt có gas.

Sử dụng nhiều rau xanh trong bữa ăn

Bạn biết đấy, rau xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ nhỏ, đặc biệt nó mang lại sự cân bằng dinh dưỡng cho bé ngày Tết. Chất xơ trong rau xanh giúp bé tiêu hóa dễ dàng hơn, tránh được tình trạng táo bón, chướng bụng. Bạn nên khuyến khích trẻ ăn một số loại rau của thông dụng như khoai tây, rau cải, cà rốt,…

 

(Ảnh: beritagar)

 

Uống đủ nước

Một điều mà các cha mẹ cần chú ý là đảm bảo lượng nước cần thiết trong ngày cho trẻ. Điều này giúp bé tiêu hóa dễ dàng, giảm táo bón. Tuy nhiên, bạn nên cho trẻ uống nước lọc thay vì các loại nước ngọt, nước có gas.

Dinh dưỡng cho bé ngày Tết cần đa dạng, đủ chất

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên đảm bảo các bữa ăn cân bằng 4 nhóm chất chính: chất đạm, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất trong bữa ăn của trẻ.

Một bữa ăn đủ các nhóm chất là rất cần thiết

Ngoài ra, một chế độ ăn lành mạnh, tăng cường các món luộc, hấp, rau xanh và hạn chế các món chiên rán, bánh chưng cũng giúp ích cho hệ tiêu hóa của trẻ.

 

(Ảnh: konecna)

 

Sử dụng bữa phụ cho bé

Bạn cũng nên cho bé ăn thêm các bữa phụ để đảm bảo dinh dưỡng cho bé ngày Tết. Các món ăn nhẹ như bánh sandwich, uống các loại sữa ít béo, các loại ngũ cốc hoặc bạn có thể cho trẻ ăn hoa quả vào buổi chiều.

Cần bảo quản thức ăn đúng cách

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé, bạn cũng nên bảo quản đồ ăn đúng cách, tránh tình trạng ôi thiu. Nếu thức ăn không được bảo quản tốt sẽ dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn gây hại, làm tăng nguy cơ mắc tiêu chảy, ngộ độc không chỉ cho bé mà cho cả gia đình.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Dành cho mẹ Bỉm Sữa muốn đẹp

  • Kiểu nước hoa độc đáo khiến mọi người sốt sình sịch săn lùng thời gian gần đây

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...