Banner top danh mục

Mách bạn 4 bài tập giúp bé sơ sinh sớm cứng cáp

Garden
25/07/2020 09:20:00

Hầu hết các cha mẹ đều nghĩ rằng, việc tập luyện với trẻ sơ sinh là không cần thiết nhưng bạn sẽ không thể ngờ đến những tác dụng tuyệt vời của các bài tập này đối với sự phát triển của bé.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng các bộ phận của trẻ sơ sinh cũng như xương khớp còn non nớt nên không cho vận động nhiều nhưng theo các chuyên gia thì quan niệm đó là không chính xác. Ngược lại, nếu bé được luyện tập từ bé sẽ mang lại những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe.

 

Tại sao bạn nên tập luyện tăng cường thể lực cho trẻ từ sớm?

Hầu hết các cha mẹ đều nghĩ rằng, việc tập luyện với trẻ sơ sinh là không cần thiết nhưng bạn sẽ không thể ngờ đến những tác dụng tuyệt vời của các bài tập này đối với sự phát triển của bé.

Các bác sĩ cũng cho rằng những bé được tập luyện từ nhỏ sẽ cứng cáp, cơ bắp phát triển hơn cũng như nhanh biết lấy, lật, bò hơn những bé không tập luyện. Bên cạnh đó, việc tập thể dục cho trẻ sơ sinh thường xuyên giúp hoàn thiện các cơ quan nội tạng, phát triển não bộ, hệ cơ xương phát triển. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bé được tập luyện thường xuyên sẽ duy trì cân nặng hợp lý, cải thiện khả năng phối hợp các bộ phận và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2.

Việc cha mẹ tập luyện thể dục cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sẽ giúp gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và bé hơn, đồng thời giúp bé luôn tự tin và có tâm lý tích cực như dễ dàng kết bạn, biết chia sẽ, dễ hòa đồng,...

 

(Ảnh: ideasforname)

 

4 bài tập giúp trẻ sơ sinh sớm cứng cáp

Bài tập nằm sấp

Bài tập này áp dụng cho trẻ sơ sinh đến vài tuần tuổi.

Cách làm: Mẹ bế bé theo hướng bụng bé đặt lên ngực mẹ. Sau đó, mẹ để bé nằm sấp trên thảm và đưa ra các đồ chơi đến gần bé. Thời gian thực hiện khoảng 30 giây, khi bé cứng cáp hơn có thể tăng thời gian.

Bài tập lăn tròn

Bài tập này cực kỳ đơn giản. Mẹ đặt bé trên giường hoặc thảm sau đó nhẹ nhàng lật bé theo hướng hình tròn khoảng 30 giây. Bài tập này áp dụng cho các bé sau sinh và giúp bé tăng khả năng kiểm soát tư thế nằm cũng như sự phối hợp của não bộ và các cơ quan vận động khác.

Bài tập đạp xe

Giống như chính tên bài tập, cách luyện tập này cực kỳ đơn giản. Bạn để bé nằm ngửa, nắn chân bé phần đầu gối và di chuyển vòng tròn giống như động tác đạp xe. Bạn nên làm lần lượt từng chân một.

Bài tập nhảy theo nhạc

Để thực hiện bài tập này, bạn chỉ cần ôm bé và bật nhạc, lắc lư theo giai điệu. Bài tập này giúp bé thư giãn và nâng cao khả năng giữ thăng bằng hơn.

 

(Ảnh: parentprime)

 

Bạn cần lưu ý những gì khi tập luyện cho trẻ

Để việc luyện tập có hiệu quả, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Không nên ép bé: Bên cạnh mục đích tăng cường sức khỏe, cho bé sơ sinh sớm cứng cáp thì các bài tập này còn giúp bé thoải mái hơn. Chính vì vậy, bạn nên quan sát bé nếu bé không hào hứng hoặc chưa sẵn sàng thì bạn có thể chuyển sang thời điểm khác.

Không nên tập cho bé quá lâu: Thời gian thích hợp là khoảng 15 – 20 phút cho mỗi lần tập.

Bạn nên tạo không gian yên tĩnh, thoáng đãng cùng tiếng nhạc du dương sẽ giúp nâng cao hiệu quả của việc tập luyện hơn.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Thương hiệu uy tín

 

Đang xử lý...