Banner top danh mục

2023 rồi, có nên dùng mỹ phẩm chứa collagen nữa không?

Admin
01/02/2023 17:20:00

Collagen vốn là thứ “của nhà trồng được” nhưng cứ mỗi khi thêm một tuổi mới thì chúng ta vẫn muốn cung cấp thêm nó từ nguồn bên ngoài.

Collagen chiếm 30 phần trăm lượng protein trong cơ thể, và là 75 phần trăm cấu trúc hỗ trợ làn da. Khi tuổi tác tăng lên, khả năng sản sinh collagen của chúng ta giảm đi, khiến da khô hơn, mỏng hơn và kém đàn hồi đi. Không chỉ suy giảm về số lượng, mà chất lượng collagen trong cơ thể ta cũng giảm, do tác động của các gốc tự do trong môi trường ô nhiễm và ánh nắng mặt trời tác động vào. Do đó, nhu cầu bổ sung collagen cho da là một nhu cầu chính đáng. 

 

(Ảnh: pinterest)
 

Trong da cũng có nhiều loại collagen khác nhau, trong đó có loại I và loại IV là chiếm ưu thế. Collagen loại I tạo nên 90 phần trăm lượng collagen trong toàn bộ cơ thể, khiến da mềm mại và săn chắc hơn, xuất hiện ít nếp nhăn hơn. 

Nếu không có collagen, thì da còn bị thiếu đi độ ẩm, vì hyaluronic acid (HA) sẽ không có cơ sở để bám vào và giúp da hút nước. Một số nghiên cứu còn cho thấy việc tăng cường collagen có thể giúp làm giảm hiện tượng rạn da và sần vỏ cam, tuy nhiên không thể xóa bỏ hoàn toàn các vết này. 

 


(Ảnh: cutislaserclinics)

 

Tuy nhiên, việc sử dụng mỹ phẩm chứa collagen thì chỉ giúp hỗ trợ cấp ẩm tăng cường cho da, chứ không giúp tổng hợp được lượng collagen dưới da. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng mỹ phẩm chứa vitamin C, mà cụ thể là ở dạng L-ascorbic acid thì mới có thể giúp sản sinh collagen tự nhiên. Cụ thể, bạn nên dùng L-ascorbic acid ở nồng độ từ 5 đến 15 phần trăm. 

Bạn cũng nên áp dụng chế độ ăn uống chứa nhiều amino acid để hỗ trợ cơ thể tổng hợp collagen tự nhiên. Nên ăn nhiều rau quả, các loại rau có màu xanh đậm, điển hình là súp lơ xanh, hoặc các loại quả như cam, dâu tây. Ăn nhiều ớt cũng có thể giúp tăng collagen nhưng cần chú ý ở mức vừa phải để không làm hại dạ dày. 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...