Banner top danh mục

Giải mã ý nghĩa các logo chứng nhận trên mỹ phẩm

Admin
02/07/2021 15:03:00

Đây là các logo uy tín thể hiện một số đặc điểm của mỹ phẩm mà nhiều người tiêu dùng quan tâm.


Ngoài những lời quảng cáo hoa mỹ thì có một số logo chứng nhận quan trọng mà các thương hiệu mỹ phẩm không được tùy ý sử dụng. Đây là các logo được cấp bởi các tổ chức quốc tế uy tín, nhưng chưa thực sự phổ biến với các thương hiệu trong nước.

 

1. Các logo về thử nghiệm trên động vật

 

(Ảnh: pngitem)


(Ảnh: truebeautiy)


Beauty Without Bunnies
Đây là logo do tổ chức PETA – viết tắt của Hiệp hội đối xử nhân đạo với động vật – cấp cho các thương hiệu đã được chứng nhận là không thử nghiệm trên động vật. PETA sử dụng song song hai logo đều có hình con thỏ với tông màu hồng đặc trưng. 

 

(Ảnh: ethicaljobs)


Not Tested On Animals
Logo này không chỉ mang ý nghĩa “không thử nghiệm trên động vật”, mà còn mang nghĩa sản phẩm đó không sử dụng sản phẩm từ động vật bị giết mổ (tức là có thể vẫn chứa mật ong hay sữa động vật), không dùng các dẫn xuất từ cá hoặc các loài giáp xác. Logo này được cấp bởi một tổ chức phi chính phủ tại Úc có tên là Choose Cruelty Free (CCF). 

 

(Ảnh: issuewire)


Leaping Bunny
Logo này mang nghĩa rộng hơn: Bản thân sản phẩm không được thử nghiệm trên động vật, và các nguyên liệu làm ra sản phẩm cũng không được thử nghiệm trên động vật. Logo được cấp bởi CCIC – Liên minh thông tin tiêu dùng về mỹ phẩm. 

 

2. Các logo về thuần chay

 

(Ảnh: kindpng)


Certified Vegan
Logo này chứng nhận sản phẩm không chứa bất cứ sản phẩm, chế phẩm nào từ động vật, cũng không sử dụng sản phẩm liên quan đến động vật trong quá trình sản xuất. Logo này cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm không được thử nghiệm trên động vật. Tổ chức chịu trách nhiệm cấp logo này là Vegan Action. 

 

(Ảnh: pinterest)


Vegan
Logo này cũng mang nghĩa tương tự với Certified Vegan, được cấp bởi tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có tên The Vegan Society. Đặc biệt, tổ chức này có định nghĩa rõ ràng về “động vật”, bao gồm cả các sinh vật có xương sống và các sinh vật đa bào không xương sống. 

 

3. Các logo về môi trường

 

(Ảnh: homeanddecor)


FSC Certified
Logo này mang nghĩa về phần giấy được sử dụng để làm bao bì sản phẩm. Giấy này được sản xuất từ gỗ khai thác trong các khu vực rừng được quản lý có trách nhiệm, đảm bảo giá trị đạo đức, không sử dụng hóa chất độc hại và không gây hại đến môi trường, giúp bảo tồn đa dạng sinh học, hạn chế rác thải. Logo được cấp bởi Hội đồng quản lý rừng FSC.

 

(Ảnh: tasteofveg)


USDA Organic
Logo này chứng nhận các thành phần trong sản phẩm được trồng theo phương pháp hữu cơ trong các nông trại thực hiện tiêu chuẩn về sinh thái. Logo này được cấp bởi Dịch vụ Tiếp thị Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. 

 

(Ảnh: reico)


COSMOS 
Logo này chứng nhận sản phẩm chứa ít nhất 50% thành phần có nguồn gốc thực vật, và ít nhất 5% thành phần (tính theo trọng lượng) là hữu cơ. Sản phẩm muốn được chứng nhận này cũng cần có bao bì thân thiện với môi trường và không sử dụng một số thành phần có nguồn gốc từ dầu mỏ. Logo được cấp bởi Ecocert – một công ty cố vấn về môi trường tại châu Âu. 

 

(Ảnh: goverden)


Non-GMO Project
Sản phẩm có logo này không chứa các thành phần đến từ các loài thực vật biến đổi gene, đồng thời cũng phải tuân thủ các hướng dẫn nghiêm ngặt về quá trình thử nghiệm, truy xuất và sản xuất. Logo được cấp bởi tổ chức The Non-GMO Project.

 

4. Các logo về xã hội

 

(Ảnh: twitter)


Fair Trade Certified
Logo này thể hiện thương hiệu có các đối xử công bằng và nhân đạo với người lao động, không sử dụng lao động trẻ em, và có các phương pháp sản xuất bền vững với môi trường, góp phần vào sứ mệnh xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Các thành phần trong sản phẩm cũng không sử dụng thực vật biến đổi gene. Logo được cấp bởi Fair Trade USA – một tổ chức phi lợi nhuận. 

 

(Ảnh:pngimage)


Certified B Corporation
Logo được cấp bởi một tổ chức phi lợi nhuận độc lập tên là B Lab, chứng nhận thương hiệu có đóng góp vào nỗ lực tạo môi trường lao động lành mạnh cho nhân viên.

 

5. Các logo cho người tiêu dùng

 

(Ảnh: amazon)


EWG Verified
Logo này thể hiện sự phê duyệt của tổ chức cấp ra nó – EWG (Nhóm Công tác môi trường) – đối với danh sách thành phần. Tổ chức này có một danh sách riêng với các thành phần mà họ cho là đáng quan ngại với sức khỏe. 

 

(Ảnh: amazon)


Made Safe
Logo này được cấp bởi tổ chức Made Safe, chứng nhận sản phẩm không chứa bất cứ thành phần nào đã được chứng minh là có hại cho sức khỏe con người. 

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...