Banner top danh mục

Thành phần dưỡng sáng da sẽ được yêu thích trong năm 2018

Admin
20/01/2018 02:56:00

Nhờ những nghiên cứu khoa học trong những năm gần đây, mà giới chuyên môn đã phát hiện ra rằng, cam thảo còn là một thành phần dưỡng da thiên nhiên tuyệt vời.

 

Nhắc đến cam thảo là chúng ta nghĩ ngay đến vị ngọt dịu dàng, tự nhiên của những bài thuốc cổ truyền. Có ai còn nhớ kỷ niệm những ngày thơ bé, khi trong gia đình có ai phải uống thuốc Bắc thì kiểu gì những đứa trẻ con cũng xin bốc trộm một nhành cam thảo nho nhỏ từ thang thuốc trước khi sắc để nhai thay cho kẹo bánh đồ ăn vặt như bây giờ?

 

Cam thảo đã được sử dụng trong những phương thuốc chữa bệnh từ hàng trăm năm qua, không chỉ vì nó mang đến vị ngọt giúp thuốc bớt đắng, mà còn bởi khả năng chữa bệnh, làm dịu dạ dày và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Nhờ những nghiên cứu khoa học trong những năm gần đây, mà giới chuyên môn đã phát hiện ra rằng, cam thảo còn là một thành phần dưỡng da thiên nhiên tuyệt vời. Nếu như năm 2017, các cô nàng mê skincare rất ưa chuộng rau má hay tràm trà, thì có thể thành phần “nữ hoàng” của năm 2018 chính là cam thảo đấy!

Cũng giống như tác dụng khi dùng đường uống, mỹ phẩm chứa cam thảo có khả năng chống viêm rất tốt, vì vậy mà có thể làm dịu những vùng da bị sưng đỏ, kích ứng. Thành phần Stearyl Glycyrrhetinate có trong chiết xuất cam thảo được coi là có khả năng tương tự với lượng cortisol tự sản sinh trong cơ thể. Thế cho nên, nếu bạn đang tự ti vì có làn da nhạy cảm, đỏng đảnh, sao không tìm cho mình một loại kem dưỡng có chứa chiết xuất cam thảo?

Tất nhiên, một loại thảo dược ngọt ngào và thần kỳ như vậy thì không thể không có mặt trong Thung lũng Mỹ phẩm Thiên nhiên LaBambi được. Nhưng trước khi bật mí xem loại kem dưỡng nào có chứa chiết xuất cam thảo, hãy để LaBambi được “thuyết trình” thêm về một công dụng tuyệt vời khác của cam thảo mà có vẻ như cô gái Việt Nam nào cũng rất quan tâm: Đó là khả năng làm sáng da và làm mờ vết thâm.

Cam thảo có chứa một hợp chất tên là Glabridin, có khả năng ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin. Điều đó có nghĩa là cam thảo sẽ giúp làm sáng da từ bên trong, chứ không phải là tẩy trắng từ bên ngoài như một số thành phần hóa học làm trắng da độc hại khác. Ngoài việc trả lại nước da sáng hồng sau thời gian “dãi nắng phơi sương”, chiết xuất cam thảo còn giúp thúc đẩy quá trình làm đều màu da, làm mờ các vết thâm do sẹo mụn và ngăn chặn quá trình hình thành nám do tác hại của tia tử ngoại. Có một số ý kiến còn cho rằng, chiết xuất cam thảo có khả năng làm mờ thâm tốt gấp 75 lần so với vitamin C cơ đấy.

Nói đến đây, hẳn các vị khách của LaBambi đã rất nóng lòng muốn biết mình có thể dưỡng da với cam thảo bằng cách nào đây. Hãy gặp gỡ với hũ Kem dưỡng da Mờ nám của Myin và bộ Kem dưỡng da Đông y Cao cấp của Mỹ phẩm xanh Bambi. 

 

 

Kem dưỡng da Mờ nám của Myin là một loại kem dưỡng chuyên dùng vào ban đêm. Trong đó, thành phần chiết xuất cam thảo được kết hợp với chiết xuất nhân sâm và chiết xuất hạt đậu xanh để đem đến khả năng phục hồi da, làm mờ các vùng da sạm màu do nám, tàn nhang. Kem dưỡng da Mờ nám sẽ thể hiện công dụng tốt nhất khi dùng ngay khi những chấm nám nhỏ bắt đầu xuất hiện, giúp ngăn ngừa nám lan rộng, dưỡng da mềm mịn, đều màu, hỗ trợ chống lão hóa.

Kem dưỡng da Đông y Cao cấp của Mỹ phẩm xanh Bambi chia thành 2 loại dành cho ban ngày và ban đêm, trong đó kem dùng ban ngày có khả năng chống nắng. Đây là một điều quan trọng vì để ức chế sản sinh hắc sắc tố thì bạn nhất định phải bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại, dù là mùa đông hay mùa hè. Như vậy thì chiết xuất cam thảo trong kem dưỡng mới có thể phát huy hết tác dụng và không để da bị tổn thương. Trong công thức của Kem dưỡng da Đông y, chiết xuất từ rễ cam thảo được kết hợp với chiết xuất hoa cúc la mã, chiết xuất thiên hoa phấn và chiết xuất mầm lúa gạo, giúp bổ sung khả năng chống oxy hóa, tạo thành lớp màng dưỡng da mềm mịn không kém gì vitamin E.

Có vẻ như cam thảo sẽ là một thành phần đa năng đáp ứng được khá nhiều nhu cầu dưỡng da. Ngoài khả năng giảm kích ứng, chống lão hóa hay làm sáng da như đã nói ở trên, cam thảo còn có thể hỗ trợ kiểm soát quá trình sản sinh bã nhờn, ngăn ngừa vi khuẩn nên cũng sẽ giúp giảm mụn, cân bằng dầu thừa. Vì thế, rất hy vọng rằng, trong năm nay, làn da của bạn sẽ thực sự tận hưởng được sự ngọt ngào của cam thảo, trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn mà chẳng cần đến những công thức sử dụng hóa chất tổng hợp còn đang gây tranh cãi.

Bình luận

Bạn cần Đăng nhập để thực hiện bình luận


Loading...

Bạn có thắc mắc muốn chia sẻ ?

Video clip làm đẹp
  • Gầu là hệ quả của những nguyên nhân bất ngờ

  • Cục mụn khó ưa - Hay nổi mụn quá phải làm sao?

Thương hiệu uy tín

 

Đang x lý...